Đồng bảng tăng giá sau vụ nữ nghị sĩ Anh bị bắn chết

17:50' - 17/06/2016
BNEWS Tại thị trường Tokyo, đồng bảng Anh đã tăng lên 1,4242 USD đổi 1 bảng Anh.
Đồng bảng Anh tăng giá trên thị trường châu Á. Nguồn: Reuters

Trong phiên giao dịch ngày 17/6, đồng bảng Anh tăng giá trên thị trường châu Á giữa bối cảnh London vừa tạm hoãn các chiến dịch vận động liên quan đến cuộc trưng cầu dân ý về tư cách thành viên của nước này trong Liên minh châu Âu (EU).

Quyết định này diễn ra sau vụ một nữ nghị sĩ thuộc Công đảng đối lập Anh Jo Cox đã bị bắn chết khi chuẩn bị tiếp xúc cử tri để vận động nước Anh ở lại. Sự cố này đã làm thắp lên hy vọng về kịch bản cử tri Anh sẽ chọn nói “Không” với Brexit trong cuộc trưng cầu dân ý dự kiến diễn ra ngày 23/6 tới.

Cụ thể, tại thị trường Tokyo, đồng nội tệ của “xứ sở sương mù” đã tăng lên 1,4242 USD đổi 1 bảng Anh từ mức 1,4211 USD/bảng Anh được ghi nhận trong phiên trước đó tại New York.

Cũng trong phiên này, đồng tiền nước Anh đã tăng giá so với 13 trên tổng số 16 đồng tiền chủ chốt của thế giới, sau khi “rơi” xuống mức thấp nhất của hai tháng trong phiên 16/6.

Trong khi đó, đồng yen Nhật Bản lại giảm nhẹ sau khi tăng lên mức cao nhất của 22 tháng trong phiên 16/6 trước thông tin Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) từ chối tăng cường các chương trình kích thích kinh tế bất chấp những diễn biến ảm đạm của nền kinh tế “xứ hoa anh đào”.

Phiên này, đồng yen được giao dịch lần lượt là 104,28 yen/USD và 117,05 yen/euro so với mức 103,56 yen/USD và 117,11 yen/euro của phiên 16/6.
Trước đó, những quan ngại về kịch bản Brexit đã trở nên ngày một căng thẳng trong tuần qua sau khi các cuộc khảo sát đều cho ra kết quả số người ủng hộ Anh rời EU chiếm ưu thế, làm gia tăng cảnh báo về một “cơn chấn động” mạnh đối với các thị trường toàn cầu cũng như xuất hiện suy thoái kinh tế tại Anh, khiến đồng bảng và các loại tài sản rủi ro khác mất giá.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục