Đồng bitcoin giảm xuống mức thấp nhất 4 tháng

12:18' - 05/07/2024
BNEWS Phiên 5/7, giá bitcoin giảm 5%, xuống 55.366 USD/BTC, mức thấp nhất kể từ cuối tháng Hai và giảm 10% tính trong cả tuần.
Giá bitcoin đã giảm xuống mức thấp nhất 4 tháng vào ngày 5/7 và đang hướng đến tuần giao dịch tồi tệ nhất trong một năm, do lo ngại về việc liệu Tổng thống Mỹ Joe Biden có tiếp tục là ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Mỹ hay không và lo ngại về khả năng gia tăng nguồn cung tiền điện tử.

Cụ thể, phiên 5/7, giá bitcoin giảm 5%, xuống 55.366 USD/BTC, mức thấp nhất kể từ cuối tháng Hai và giảm 10% tính trong cả tuần. Đồng ether giảm 8%, xuống 2.891 USD/ether, mức thấp nhất trong một tháng rưỡi.

 
Bitcoin đã có một khởi đầu mạnh mẽ trong năm nay, sau khi các quỹ hoán đổi danh mục (ETF) bitcoin được ra mắt tại Mỹ, đẩy giá đồng tiền này tăng lên mức kỷ lục 73.803,25 USD/BTC vào giữa tháng Ba. Tuy nhiên, bitcoin đã giảm hơn 21% kể từ đó.

Các nhà đầu tư cũng đang lo lắng về khả năng ông Biden bị thay thế bởi một người ít ủng hộ tiền điện tử hơn để làm ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ, sau màn trình diễn thiếu thuyết phục của ông trong cuộc tranh luận đầu tiên với ông Donald Trump - ứng cử viên đảng Cộng Hòa.

Các nhà phân tích cũng chỉ ra các báo cáo cho biết Mt. Gox, sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu thế giới trước khi phá sản vào năm 2014, đang hoàn trả lại tiền cho các chủ nợ. Điều đó đã làm dấy lên lo ngại rằng bitcoin có khả năng phải đối mặt với áp lực giảm giá hơn nữa nếu những chủ nợ đó bán tháo các token.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục