Động đất ở Nhật Bản: Tỉnh Ishikawa ước tính phải xử lý gần 2,5 triệu tấn rác thải ​

15:36' - 07/02/2024
BNEWS Chính quyền tỉnh Ishikawa cho biết địa phương này phải xử lý tới 2,44 triệu tấn rác thải từ trận động đất có độ lớn 7,6 xảy ra trên bán đảo Noto vào ngày đầu năm nay.

Ước tính trên dựa theo phương pháp tính của Bộ Môi trường Nhật Bản, theo đó giả định rằng khoảng 22.000 trong số khoảng 50.000 tòa nhà bị phá hủy hoặc hư hại nghiêm trọng trong trận động đất trên sẽ bị phá dỡ.

 

Phát biểu họp báo, Thống đốc Ishikawa Hiroshi Hase cho biết lượng rác thải trên, chủ yếu từ việc phá dỡ các tòa nhà, tương đương lượng rác thông thường tại tỉnh này trong 7 năm. Ông nhấn mạnh việc loại bỏ lượng rác thải này có thể cản trở các nỗ lực tái thiết.

Cũng theo ông Hase, tỉnh Ishikawa có kế hoạch thu gom và lưu trữ tạm thời lượng rác thải trên tại mỗi thành phố, sau đó vận chuyển chúng bằng đường bộ hoặc đường biển đến các cơ sở xử lý trong và ngoài tỉnh nhằm loại bỏ hoàn toàn từ nay đến tháng 3/2026.

Trận động đất có độ lớn 7,6 xảy ra ngày 1/1 tại tỉnh Ishikawa của Nhật Bản, cùng hàng trăm dư chấn sau đó đã ảnh hưởng đến bán đảo Noto và các khu vực xung quanh tỉnh này.

Thảm họa này đã cướp đi sinh mạng của 232 người và khiến hơn 1.000 người bị thương, trong khi 22 người vẫn còn mất tích.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục