Động đất tại Nhật Bản: Hỗ trợ người Việt và người dân địa phương bị ảnh hưởng

11:12' - 07/01/2024
BNEWS Đoàn công tác đã trao 600 suất quà nhu yếu phẩm cần thiết tới các thực tập sinh và một số người dân Nhật Bản đang lánh nạn động đất, động viên mọi người cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Theo phóng viên TTXVN đưa tin từ Ishikawa, Nhật Bản, ngày 6/1, đoàn công tác của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka và đại diện các hiệp hội, các doanh nghiệp của người Việt Nam tại khu vực Kansai và các tỉnh phụ cận đã có chuyến thăm hỏi, động viên các thực tập sinh người Việt Nam và người dân Nhật Bản đang chịu ảnh hưởng động đất tại tỉnh Ishikawa.

 

Đoàn công tác đã trao 600 suất quà nhu yếu phẩm cần thiết tới các thực tập sinh và một số người dân Nhật Bản đang lánh nạn động đất, động viên mọi người cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Đoàn cũng đã có cuộc gặp với Thị trưởng thành phố Nanao, ông Chatani Yoshitaka. Tại cuộc gặp, Tổng lãnh sự Ngô Trịnh Hà đã bày tỏ sự cảm thông chia sẻ với những tổn thất mà trận động đất đã gây ra cho người dân thành phố, thông báo đã chuyển hàng cứu trợ đến cộng đồng người Việt và người dân Nhật Bản tại tỉnh Ishikawa. Tổng lãnh sự mong muốn nắm thêm tình hình, nhu cầu cụ thể của cộng đồng người Việt và người dân địa phương để có kế hoạch hỗ trợ tiếp theo.

Thị trưởng Chatani Yoshitaka đã bày tỏ cảm ơn sự hỗ trợ của đoàn, khẳng định sẽ nỗ lực khắc phục hậu quả động đất để sớm đưa cuộc sống người dân trở lại bình thường. Ông cho biết thành phố Nanao đã có nhiều hoạt động giao lưu văn hoá với các nước, hy vọng sẽ có thêm nhiều hoạt động giao lưu với cộng đồng người Việt Nam tại địa phương và với Việt Nam.

Trong chuyến công tác lần này, Đoàn công tác đã gặp gỡ với một số cơ quan, nghiệp đoàn tại tỉnh Ishikawa và bước đầu thiết lập được kênh phối hợp tiếp nhận viện trợ cho người dân bị ảnh hưởng động đất để tiếp tục thực hiện kế hoạch hỗ trợ trong thời gian tới.

Tỉnh Ishikawa vừa hứng chịu trận động đất lớn gây ra sóng thần ngày 1/1 vừa qua. Theo thống kê, có khoảng 5.000 người Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại tỉnh Ishikawa, trong đó có khoảng 600 người bị ảnh hưởng trận động đất.

Ngay sau khi động đất xảy ra, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã hướng dẫn các hội đoàn, doanh nghiệp người Việt tại khu vực thành lập ban vận động quyên góp, hỗ trợ các nạn nhân và nhanh chóng thực hiện kế hoạch cứu trợ, thể hiện sự đoàn kết, tương thân tương ái của cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục