Động đất tại Nhật Bản: Ít nhất 7 người thiệt mạng

09:20' - 16/04/2016
BNEWS Ít nhất 7 người đã thiệt mạng trong trận động đất 7,3 độ Richter xảy ra sáng 16/4 tại tỉnh Kumamoto thuộc đảo Kyushu, Tây Nam Nhật Bản.

Bức tường đá tại lâu đài Kumamoto bị phá hủy sau trận động đất kèm theo hàng trăm dư chấn ở tỉnh Kumamoto ngày 15/4. Kyodo/TTXVN

Các quan chức chính quyền tỉnh Kumamoto xác nhận con số thương vong trên, trong khi đài NHK cho rằng đã có 9 người thiệt mạng và ít nhất 760 người bị thương.

Động đất đã gây ra một trận lở đất lớn, phá hủy nhiều ngôi nhà và một đoạn quốc lộ trong tỉnh. Hàng chục người bị mắc kẹt hoặc bị chôn vùi trong các đống đổ nát.

Theo đài NHK, trận động có tâm chấn ở độ sâu 10 km và có khả năng xảy ra sóng thần. Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Gen Nakatani cho biết sẽ triển khai khoảng 20.000 binh sĩ tới khu vực này nhằm hỗ trợ công tác cứu hộ.

Trước đó, ngày 14/4, cũng tại tỉnh Kumamoto xảy ra một trận động đất mạnh 6,5 độ Richter làm 9 người thiệt mạng và khoảng 1.100 người bị thương.

Theo Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga, cơ quan cứu nạn nước này đã nhận được hàng trăm cuộc điện thoại báo nhà bị đổ và các nạn nhân bị mắc kẹt, hầu hết từ thị trấn Mashiki, nơi có mức độ rung lắc lớn nhất.

Tháng 3/2011, Nhật Bản đã hứng chịu thảm họa kép động đất - sóng thần ở khu vực Đông Bắc nước này, làm khoảng 18.500 người thiệt mạng hoặc mất tích và gây nên sự cố hạt nhân nghiêm trọng nhất tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục