Động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria: Tỉnh Hama của Syria kết thúc công tác cứu hộ

07:48' - 08/02/2023
BNEWS Mức độ thiệt hại đang được đánh giá, trong khi dân thường được sơ tán tới 5 nơi ở tạm đã được chuẩn bị sẵn.

Hãng tin Tân Hoa Xã dẫn lời ông Thaer al-Hassan, chỉ huy trung đoàn cứu hỏa của tỉnh Hama thuộc Syria, ngày 7/2 tuyên bố kết thúc nhiệm vụ cứu hộ ở địa phương miền Trung này sau thảm họa động đất xảy ra hôm 6/2.

 

Phát biểu trước báo giới, ông Hassan xác nhận công tác tìm kiếm những người sống sót và đưa các thi thể ra khỏi những đống đổ nát đã kết thúc sau 15 giờ. Mức độ thiệt hại đang được đánh giá, trong khi dân thường được sơ tán tới 5 nơi ở tạm đã được chuẩn bị sẵn.

Theo ông Hassan, vùng lân cận chịu ảnh hưởng nặng nề nhất ở tỉnh Hama là khu vực al-Arbaeen, nơi một tòa nhà 8 tầng là nơi sinh sống của khoảng 100 người đã đổ sập. 75 người bị thương đã được cứu, trong khi 43 thi thể đã được phát hiện. 43 trong tổng số 48 nạn nhân thiệt mạng ở tỉnh Hama nằm trong số những người không qua khỏi trong tòa nhà bị sập ở al-Arbaeen.

Phóng viên TTXVN tại Mexico City đưa tin sáng 7/2 theo giờ địa phương, đoàn cứu hộ nhân đạo của Mexico mang theo thuốc men, trang thiết bị y tế và cứu hộ đã lên đường sang Thổ Nhĩ Kỳ để hỗ trợ khắc phục hậu quả của trận động đất kinh hoàng khiến hàng nghìn người thiệt mạng.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Mexico Luis Cresencio Sandoval, đoàn công tác 150 người bao gồm 93 quân nhân thuộc Bộ Quốc phòng, 37 quân nhân thuộc Bộ Hải quân, 15 cán bộ Chữ thập đỏ và 5 cán bộ ngoại giao. Dự kiến, máy bay của đoàn sẽ hạ cánh xuống sân bay Adana, Thổ Nhĩ Kỳ sau 20 tiếng di chuyển.

Bộ trưởng Sandoval nhấn mạnh công tác cứu hộ sẽ được tiến hành ngay sau khi đoàn đặt chân tới Thổ Nhĩ Kỳ. Hiện Mexico chưa ghi nhận trường hợp thương vong nào của công dân nước này sau trận động đất.

Cũng trong ngày 7/2, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố nước này sẽ cử 87 nhân viên tìm kiếm và cứu hộ thuộc Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp quốc gia cùng với trang thiết bị tới hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ tìm kiếm các nạn nhân của trận động đất.

Theo Tổng thống Zelensky, ông đã điện đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và “bày tỏ lời chia buồn trước thảm họa khủng khiếp đã ập đến với nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ”.

Cùng ngày, Tổng thống Ai Cập Fattah al-Sisi đã điện đàm với Tổng thống Erdogan để bày tỏ lời chia buồn và đề nghị hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ khắc phục hậu quả do thảm họa động đất gây ra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục