Đồng loạt hành động “3 xanh” tại 2.200 điểm bán lẻ VinMart và VinMart+

14:49' - 09/08/2019
BNEWS Ngày 9/8, hệ thống bán lẻ VinMart và VinMart+ khởi động Chương trình “Đồng hành bảo vệ môi trường” bằng hàng loạt giải pháp tổng thể “3 xanh”, gồm: VinMart xanh, khách hàng xanh và nhà cung cấp xanh.
Hơn 10.000 chiếc túi sử dụng nhiều lần của VinMart đã được tặng cho những “khách hàng xanh” đầu tiên đồng hành cùng chương trình.

Cụ thể, 2.200 điểm bán lẻ VinMart và VinMart+ đồng loạt giảm thiểu hoặc thay thế các vật liệu nhựa sử dụng 1 lần bằng các vật phẩm thân thiện với môi trường trong hoạt động vận hành.
Theo đó, toàn bộ túi siêu thị là túi tự hủy sinh học đạt tiêu chuẩn của Bộ Tài nguyên Môi trường; quầy phục vụ ăn uống – giải khát sử dụng ống hút giấy, cốc giấy thay thế cho các vật dụng ni lông và nhựa trước đây; găng tay dùng trong sản xuất, vận hành cũng là loại tự hủy sinh học.
Đặc biệt, những loại khay xốp đang sử dụng cho sản phẩm tươi sống sẽ được thay thế từng bước bằng khay bã mía với màng bọc thực phẩm tự huỷ sinh học. Đây là một trong những cải tiến lớn nhất tại VinMart và VinMart+.

Toàn bộ 2.200 điểm bán VinMart & VinMart+ cũng trở thành những địa điểm thu hồi pin đã qua sử dụng góp phần bảo vệ môi trường từ những hành động nhỏ nhất.

Theo bà Thái Thị Thanh Hải, Tổng Giám đốc Công ty VinCommerce (đơn vị thành viên của Tập đoàn Vingroup), là hệ thống bán lẻ có quy mô lớn nhất thị trường, VinCommerce hiện đang phục vụ hơn 20 triệu lượt khách hàng mỗi tháng. Với cách triển khai đồng bộ mang tính bền vững, VinCommerce mong muốn đồng hành cùng khách hàng và nhà cung cấp để bảo vệ môi trường từ những hành động nhỏ nhất.
Để khuyến khích hành động “xanh” từ phía khách hàng đồng hành trong chuỗi hành động bảo vệ môi trường, VinMart và VinMart+ sẽ tặng ngay 1.000 đồng vào hóa đơn mua hàng với mỗi giao dịch mua sắm mà khách hàng tự sử dụng túi đựng nhiều lần.
Bên cạnh đó, toàn bộ điểm bán VinMart và VinMart+ cũng trở thành những địa điểm thu hồi pin đã qua sử dụng và sẽ chuyển đến công ty xử lý rác thải độc hại để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Đối với nhà sản xuất, VinMart và VinMart+ hỗ trợ tối đa cho những đối tác Xanh cung ứng sản phẩm thân thiện với môi trường bằng nhiều chính sách đặc biệt như bán hàng không lợi nhuận; quyền lợi ưu tiên trưng bày (ụ, đảo, đầu kệ, khu trưng bày riêng We Care, Sạch Tươi Ngon...); quyền lợi về quảng cáo, nhận diện thương hiệu tại siêu thị, cửa hàng...

Đây là một chính sách quan trọng để thúc đẩy nhà cung cấp đồng hành phát triển các sản phẩm xanh và lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường tới cộng đồng doanh nghiệp./.

Xem thêm:

>>Đại sứ Mỹ thích thú với nông sản sạch của VinEco

>>Vietlott mở rộng hệ thống kinh doanh tại chuỗi cửa hàng Vinmart+

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục