Đồng Nai thu hút gần 1,1 tỷ USD vốn FDI

16:26' - 20/10/2021
BNEWS Năm 2021, Đồng Nai đặt mục tiêu thu hút 700 triệu USD vốn FDI, qua gần 10 tháng của năm, thu hút FDI của tỉnh đạt gần 160% kế hoạch năm.
Theo Ban quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai, từ đầu năm 2021 đến nay, Đồng Nai đã thu hút được gần 140 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với tổng vốn 1,1 tỷ USD; trong đó, có 93 dự án tăng vốn với số vốn tăng thêm hơn 736 triệu USD, số còn lại là các dự án cấp mới.

Năm 2021, Đồng Nai đặt mục tiêu thu hút 700 triệu USD vốn FDI, qua gần 10 tháng của năm, thu hút FDI của tỉnh đạt gần 160% kế hoạch năm.

Hầu hết dự án đầu tư vào Đồng Nai lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, điện tử, sử dụng máy móc công nghệ hiện đại, ít lao động, không gây ô nhiễm môi trường; phù hợp với chủ trương thu hút FDI có chọn lọc của địa phương.

Trong đó có một số dự án lớn như: Dự án của Công ty Hansol Electronics Vietnam tại Khu công nghiệp Hố Nai, vốn đầu tư 100 triệu USD; Dự án sản xuất cà phê của Công ty Nestlé Việt Nam tại Khu công nghiệp Long Bình, vốn đầu tư hơn 130 triệu USD. Dự án của Công ty Ojitex Việt Nam tại Khu công nghiệp Lộc An – Bình Sơn, vốn đầu tư 60 triệu USD.

Ông Lê Văn Danh, Phó Trưởng Ban quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai cho biết, dịch COVID-19 tác động rất lớn đến thu hút đầu tư nước ngoài của Đồng Nai. Nhà đầu tư khi đến tỉnh tìm hiểu môi trường sản xuất kinh doanh, lựa chọn địa điểm mở dự án phải tuân thủ nhiều quy định phòng, chống dịch.

Vượt qua những khó khăn do dịch bệnh, thời gian qua, nhà đầu tư nước ngoài vẫn tăng vốn mở rộng sản xuất, đầu tư thêm nhiều dự án mới tại Đồng Nai. Điều này do nhà đầu tư tin tưởng dịch COVID-19 sẽ được kiểm soát, kinh tế Việt Nam cũng như Đồng Nai phát triển trong thời gian tới.

Theo ông Lê Văn Danh, sau khi được cấp giấy nhận đầu tư, các doanh nghiệp đã xây dựng nhà xưởng, nhập máy móc, trang thiết bị nhằm sớm đưa dự án vào hoạt động. Hiện có nhiều nhà đầu tư nước ngoài đang liên hệ với Ban quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai để mở thêm dự án, tới đây, tỉnh sẽ đón thêm nhiều dự án FDI.

Lũy kế đến nay Đồng Nai có gần 1.500 dự án FDI còn hiệu lực với tổng vốn 32 tỷ USD của các nhà đầu tư đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ; trong đó nhiều nhất là Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục