Đồng Nai tiêm vaccine lưu động cho công nhân tại khu công nghiệp

15:39' - 09/08/2021
BNEWS Doanh nghiệp đang thực hiện phương án “3 tại chỗ” phối hợp với đơn vị y tế địa phương tiến hành tiêm vaccine COVID-19 lưu động cho công nhân, địa điểm là tại doanh nghiệp hoặc trong khu công nghiệp.

Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai cho biết, Ban đã có văn bản đề nghị doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện đồng bộ giải pháp đảm bảo an toàn khi tiêm vaccine phòng COVID-19, tránh nguy cơ lây lan dịch.

Theo đó, Ban Quản lý yêu cầu doanh nghiệp có đông lao động tiêm vaccine, doanh nghiệp đang thực hiện phương án “3 tại chỗ” phối hợp với đơn vị y tế địa phương tiến hành tiêm vaccine COVID-19 lưu động cho công nhân, địa điểm là tại doanh nghiệp hoặc trong khu công nghiệp.

Khi tiêm vaccine lưu động, doanh nghiệp sắp xếp chỗ ngồi đảm bảo giãn cách; bố trí khu vực theo dõi, xử lý các trường hợp phản ứng nặng sau tiêm; trang bị xe để sẵn sàng đưa các trường hợp phản ứng nặng sau tiêm vaccine COVID-19 đến cơ sở y tế gần nhất.

Trước khi tiêm vaccine cho người lao động, doanh nghiệp rà soát, kiểm tra sức khỏe của công nhân. Những người đang ốm, nghi ngờ nhiễm COVID-19 hoặc có tiền sử tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 trong vòng 14 ngày thì không đi tiêm vaccine.

Trường hợp phát hiện người đi tiêm nghi nhiễm SARS-COV-2 thì cần dừng ngay buổi tiêm chủng và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Ông Lê Văn Danh, Phó Trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai cho biết, việc tiêm vaccine COVID-19 lưu động rất cần thiết, bởi trên địa bàn tỉnh có rất nhiều doanh nghiệp đang thực hiện phương án “3 tại chỗ”.

Nếu tiêm ở địa điểm khác, người lao động phải di chuyển ra ngoài công ty, nguy cơ lây nhiễm COVID-19 rất lớn. Hiện số lượng vaccine chưa đủ tiêm cho tất cả người lao động.

Nhiều doanh nghiệp đang thực hiện “3 tại chỗ” song do vaccine không đủ nên có người được tiêm, người không được tiêm.

Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai đề nghị lãnh đạo doanh nghiệp, các cấp công đoàn làm tốt công tác tư tưởng, tránh tình trạng so đo, phản ứng trong công nhân.

Từ đầu tháng 8, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã phân bổ hơn 142.000 liều vaccine COVID-19 cho người lao động trong các khu công nghiệp tại 7 huyện, thành phố có nguy cơ cao trên địa bàn gồm: huyện Nhơn Trạch, Trảng Bom, Thống Nhất, Vĩnh Cửu, Long Thành, thành phố Biên Hòa và Long Khánh.

Hiện Ban Quản lý đã phân bổ số vaccine này cho các doanh nghiệp có 100 lao động trở lên (đã đăng ký trước).

Mỗi doanh nghiệp được phân bổ số vaccine tương đương hơn 26% tổng số lao động; đồng thời, phối hợp cùng ngành y tế chuẩn bị nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, đảm bảo an toàn tiêm chủng.

Theo kế hoạch, việc tiêm vaccine phòng COVID-19 đợt 4, mũi 1 cho công nhân lao động trên địa bàn Đồng Nai sẽ hoàn thành trước ngày 20/8./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục