Đồng Nai: Trên 600.000 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn ưu đãi

21:48' - 22/09/2022
BNEWS Ngày 22/9, Đồng Nai tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Nghị định 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ về triển khai chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai kiêm Trưởng ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Nguyễn Sơn Hùng cho biết, kết quả đạt được trong 20 năm qua cho thấy, chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác là chủ trương đúng đắn, có tính nhân văn sâu sắc của Đảng, Nhà nước.

Qua đó, góp phần chăm lo cho người nghèo, đối tượng yếu thế trong xã hội, tạo điều kiện để người nghèo, đối tượng chính sách có vốn sản xuất, tạo việc làm, tăng thu nhập, cải thiện chất lượng sống, góp phần thực hiện mục tiêu đảm bảo an sinh và công bằng xã hội.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Sơn Hùng, sau 20 năm triển khai thực hiện các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh đã có trên 600 ngàn lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách được vay với trên 11.449 tỷ đồng để tổ chức sản xuất kinh doanh, đầu tư cho con em học tập, giải quyết việc làm và các nhu cầu thiết yếu về đời sống.

Tổng nguồn vốn đến cuối tháng 8/2022 đạt hơn 4.800 tỷ đồng, tăng 39,3 lần so với khi mới thành lập. Đến nay đã thực hiện 17 chương trình tín dụng ưu đãi, tổng dư nợ đạt 4.793 tỷ đồng, với hơn 110 ngàn hộ còn dư nợ, tăng 42 lần so với lúc mới thành lập, tốc độ tăng trưởng dư nợ bình quân hàng năm là 23,55% và đặc biệt bình quân dư nợ hộ vay tăng từ 2,9 triệu đồng/hộ lên hơn 43 triệu đồng/hộ.

Vốn tín dụng chính sách trong 20 năm qua đã góp phần giúp gần 86 ngàn lượt hộ thoát nghèo, tạo việc làm cho trên 122 ngàn lao động, hơn 88 ngàn học sinh, sinh viên được vay vốn để học tập, xây dựng 336 ngàn công trình nước sạch, vệ sinh môi trường nông thôn, hỗ trợ xây mới, cải tạo 591 nhà cho người nghèo và các đối tượng chính sách, hỗ trợ hàng ngàn hộ nghèo vùng khó khăn có vốn sản xuất kinh doanh, cải thiện cuộc sống.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Sơn Hùng yêu cầu, thời gian tới, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh cần bám sát chiến lược phát triển đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tham mưu hiệu quả cho Tỉnh ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện và nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách xã hội. Đặc biệt, tiếp tục tranh thủ sự hỗ trợ về nguồn vốn của Trung ương, tập trung nguồn lực của địa phương đối với một số chương trình tín dụng trọng tâm, coi đối tượng người nghèo và đối tượng chính sách xã hội khác là trọng tâm phát triển để phục vụ tốt hơn.

Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, có giải pháp phát triển các sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ đem lại tiện ích cho người nghèo và đối tượng chính sách khác.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Nguyễn Đức Hải, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam đánh giá cao những kết quả đạt được của Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Đồng Nai.

Ông Nguyễn Đức Hải đề nghị, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh cần thực hiện tốt Chỉ thị 40-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội và kết luận số 06-KL/TW của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW.

Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh tiếp tục thực hiện hiệu quả mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng chính sách xã hội đặc thù; chủ động triển khai tốt việc huy động, quản lý, sử dụng vốn hiệu quả.

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương và địa phương vì đã có những đóng góp tích cực trong triển khai thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ trên địa bàn tỉnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục