Đồng Nai và An Giang gỡ bỏ khu vực phong tỏa

12:06' - 10/06/2021
BNEWS Ngày 10/6, nhiều khu vực phong tỏa tại Đồng Nai và An Giang đã được gỡ bỏ sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính của các F1.

* Bác sĩ Bùi Hữu Minh Trí, Giám đốc Bệnh viện Tim mạch tỉnh An Giang cho biết, Bệnh viện đã dỡ phong tỏa và trở lại hoạt động bình thường trong đêm 9/6 sau khi trường hợp nghi mắc COVID-19 điều trị tại Bệnh viện có kết quả 2 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, khoảng 10 giờ 43 phút ngày 9/6, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Tim mạch An Giang tiếp nhận bệnh nhân nam tên T.V.T, 74 tuổi, ngụ xã Định Thành, huyện Thoại Sơn, An Giang. Bệnh nhân T. vào viện vì nói đớ, yếu nửa người, không rõ thời gian khởi phát. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân nhồi máu não lần 3, tăng huyết áp giai đoạn 2.

Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế tỉnh An Giang về việc xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho 20% nhân viên bệnh viện, bệnh nhân và thân nhân bệnh nhân, ông T. có kết quả nghi ngờ mắc COVID-19. Bệnh viện Tim mạch An Giang đã phong tỏa toàn bộ bệnh viện. Đến 22 giờ ngày 9/6, qua hai lần xét nghiệm PCR, ông T có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Theo người nhà ông T., bệnh nhân và người nhà không ra khỏi tỉnh An Giang trong 1 tháng gần đây, gia đình và người bệnh không tiếp xúc với người đi từ các vùng có yếu tố nguy cơ dịch tễ cao về địa phương. Hiện bệnh nhân T. đã tỉnh, tiếp xúc tốt, không khó thở, nói nghe rõ hơn và đang tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Tim mạch tỉnh An Giang

* Ngày 10/6, ông Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết, sau 2 lần xét nghiệm, trường hợp F1 là công nhân làm việc trong khu công nghiệp Amata, thành phố Biên Hòa, đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Vì vậy, Công ty Tombow được hoạt động trở lại.

Trước đó, ngày 8/6, Sở Y tế Đồng Nai và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã họp khẩn với UBND thành phố Biên Hòa khi xác định có trường hợp F1 làm việc trong khu công nghiệp. Đó là chị N.T.T.D. (32 tuổi, trú tại thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh), trưởng bộ phận kiểm kê tại Công ty Tombow, Khu công nghiệp Amata, thành phố Biên Hòa. Chị N.T.T.D. được xác định là F1 vì chồng đã mắc COVID-19.

Các lực lượng chức năng của thành phố Biên Hòa đã khẩn trương truy vết và xác định được 27 trường hợp F2, lấy mẫu xét nghiệm, kết quả đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Các trường hợp F2 này được bố trí cách ly tại nơi làm việc. Lực lượng chức năng cũng xác định hơn 850 công nhân có tiếp xúc và liên quan đến chị D. Trung tâm Y tế thành phố Biên Hòa đã phun hóa chất khử khuẩn toàn bộ công ty./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục