Ngày đầu Đồng Nai áp dụng quy định cách ly đối với người về từ Tp. Hồ Chí Minh

14:24' - 05/06/2021
BNEWS Ngày 5/6, tỉnh Đồng Nai bắt đầu áp dụng quy định cách ly 21 ngày đối với người về từ Thành phố Hồ Chí Minh.

Ghi nhận tại Đồng Nai, từ sáng sớm 5/6, lượng người, phương tiện từ Thành phố Hồ Chí Minh đổ về các chốt cửa ngõ tỉnh rất lớn, khiến cho lực lượng chức năng tại các chốt chỉ thực hiện kiểm tra xác suất, không kiểm tra hết 100% để tránh ùn tắc giao thông.

Tại chốt kiểm soát dịch bệnh dưới chân cầu Đồng Nai (phường Long Bình Tân, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), đa số người dân đều nắm được những quy định mới nên khi tới chốt kiểm soát đã chủ động cho xe di chuyển chậm và dừng lại để đo thân nhiệt, khai báo y tế.

Tuy nhiên, do lượng người đổ về nhiều, trong khi lực lượng chốt trực tại chốt kiểm soát dịch bệnh khá mỏng (theo quy định chỉ có 5 người), đã xảy ra kẹt xe vào những giờ cao điểm.

Nhiều người dân đã chủ động cho phương tiện chạy qua dù chưa được lực lượng chức năng kiểm tra thân nhiệt cũng như khai báo y tế.

Một cán bộ tại chốt kiểm soát dịch bệnh cho biết, do lực lượng mỏng nên trong quá trình kiểm soát, nếu thấy có người về từ Thành phố Hồ Chí Minh, lực lượng chức năng sẽ yêu cầu khai báo y tế, đo thân nhiệt và cho tiếp tục di chuyển.

Sau đó, tờ khai báo y tế tại đây sẽ được tổng hợp, phân loại rồi chuyển về địa phương tiếp tục rà soát lại và lực lượng chức năng sẽ đến nhà yêu cầu những người khai báo phải thực hiện cách ly 21 ngày theo văn bản quy định. Trường hợp nếu phát hiện tờ khai gian dối, cá nhân đó sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tại chốt kiểm soát trên Quốc lộ 51, đoạn giao với cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây, chủ yếu các xe lưu thông qua đây là ô tô con, xe tải và container.

Nhiều người ở Thành phố Hồ Chí Minh nhưng làm việc tại Đồng Nai vẫn muốn đi thử, nếu được thì qua, còn không thì quay xe về do sợ phải cách ly 21 ngày.

Anh Nguyễn Ngọc Tâm, ngụ quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh cho biết anh là công nhân làm việc tại huyện Long Thành (Đồng Nai), mỗi ngày anh đều sáng đi làm và chiều quay về nhà.

Sau khi nhận được thông báo về quy định phòng, chống dịch COVID-19 mới của tỉnh Đồng Nai, sáng 5/6 anh vẫn muốn đi thử, nếu được thì tiếp tục đi làm, còn nếu buộc phải thực hiện cách ly thì anh quay xe về Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo Đại tá Nguyễn Ngọc Quang, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, quy định mới của tỉnh Đồng Nai là những người đến từ Thành phố Hồ Chí Minh khi về Đồng Nai buộc phải thực hiện cách ly 21 ngày.

Do tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp nên tỉnh đã thành lập các chốt để đảm bảo việc phòng, chống dịch.

Đại tá Nguyễn Ngọc Quang cho biết, sau khi có chốt này, tình tình hình giao thông cơ bản được kiểm soát, đã xảy ra 1 số sự cố kẹt xe nhưng không kéo dài lâu.

Lực lượng chức năng điều tiết giao thông theo hướng thông thoáng chứ không phải là “ngăn sông cấm chợ”.

Bên cạnh đó, một số người dân các địa phương, trong đó có Thành phố Hồ Chí Minh khi biết chủ trương của Đồng Nai cũng đã hạn chế đến tỉnh, vì vậy lượng người đến không đông như mọi ngày.

Khi thực hiện các chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ vào Đồng Nai, lực lượng chức năng đã có phương án, kế hoạch rất cụ thể để triển khai và sẽ cố gắng không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, không để xảy ra tình trạng người dân đi lại khó khăn.

Tuy nhiên, vì tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp nên tỉnh Đồng Nai khuyến cáo người dân trong trường hợp thật sự cần thiết mới đi ra ngoài, còn lại thì hạn chế khi thấy không cần thiết./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục