Động thái mới của Ấn Độ nhằm khôi phục hoạt động vận tải hàng không quốc tế

09:23' - 09/03/2022
BNEWS Ấn Độ sẽ nối lại các chuyến bay quốc tế định kỳ từ ngày 27/3 tới sau hai năm đình chỉ dịch vụ này do đại dịch COVID-19.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 tại Ấn Độ đã lắng dịu đáng kể và các địa phương của nước này bắt đầu dỡ bỏ nhiều biện pháp phòng chống dịch.

 

Một tuyên bố của Bộ Hàng không Dân dụng nêu rõ: “Sau khi công nhận mức độ bao phủ vaccine ngày càng tăng trên thế giới và tham khảo ý kiến của các bên liên quan, Chính phủ Ấn Độ đã quyết định nối lại các dịch vụ hành khách quốc tế thương mại theo lịch trình đến/đi từ Ấn Độ từ ngày 27/3”.

Bộ trên cũng đồng thời lưu ý các hoạt động quốc tế sẽ phải tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn của Bộ Y tế về đi lại quốc tế.

Ấn Độ đình chỉ các chuyến bay thương mại quốc tế từ tháng 3/2020 sau khi áp đặt lệnh phong tỏa toàn quốc nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan.

Tháng 11 năm ngoái, Chính phủ Ấn Độ đã công bố kế hoạch nối lại các chuyến bay quốc tế thường lệ bắt đầu từ ngày 15/12/2021, nhưng đã hủy bỏ lệnh này do các ca nhiễm biến thể Omicron không ngừng gia tăng.

Tuy nhiên, đến nay số ca mắc COVID-19 theo ngày tại Ấn Độ đã giảm mạnh và nước này ngày 8/3 chỉ ghi nhận chưa đến 4.000 ca mắc mới, mức thấp nhất trong 662 ngày./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục