Động thái mới của Emirates đối với thị trường Nigeria

09:43' - 19/08/2022
BNEWS Ngày 18/8, hãng hàng không Emirates của Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) cho biết sẽ ngừng chuyến bay đến, đi từ Nigeria từ tháng sau do không thu lại được phần doanh thu từ quốc gia này.

Do thiếu ngoại tệ, Nigeria đã hạn chế tiếp cận ngoại tệ đối với hàng hóa nhập khẩu và đối với các nhà đầu tư muốn thu tiền kinh doanh của họ.

 

90% nguồn thu ngoại tệ của Nigeria là từ dầu mỏ, nhưng nước này đang gặp khó khăn trong hoạt động khai thác vì nhiều đường ống dẫn bị lấy trộm và không được đầu tư đúng mức.

Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) hồi tháng 6/2022 cho biết Nigeria đã giữ lại 450 triệu USD doanh thu của các hãng hàng không quốc tế hoạt động ở quốc gia này.

Emirates cho biết hiện chưa tìm được giải pháp với các cơ quan liên quan do đó phải đưa ra quyết định ngừng tất cả các chuyến bay đến và đi từ Nigeria từ ngày 1/9, nhằm hạn chế tổn thất hơn nữa và tác động đến chi phí hoạt động của hãng hàng không này.

Bộ Hàng không liên bang Nigeria hiện chưa đưa ra bình luận gì về thông tin trên.

Trước đó, Emirates đã gửi thư đến Chính phủ Nigeria và cho biết hãng này có thể ngừng các chuyến bay đến thành phố Lagos trong tháng này vì không thể thu về 85 triệu USD kẹt lại ở Nigeria tính đến tháng 7/2022, và con số này ước tính tăng 10 triệu USD/tháng.

Emirates cho biết sẽ xem xét lại quyết định ngừng bay trên khi giải quyết được việc số tiền bị phong tỏa nói trên trong những ngày tới. Những khách hàng bị ảnh hưởng có thể sẽ được hỗ trợ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục