Đồng Tháp: Khoảng 95% công nhân trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

11:16' - 16/02/2024
BNEWS Theo Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Tháp, sau kỳ nghỉ Tết, hầu hết doanh nghiệp hoạt động trở lại vào ngày 15/2 (mùng 6 Tết), trung bình có 95% công nhân quay trở lại doanh nghiệp làm việc bình thường.

Ông Nguyễn Thanh Nhàn, Phó Chủ tịch Công đoàn các khu công nghiệp, khu kinh tế tỉnh Đồng Tháp cho biết, ngày 15/2, có hơn 10.500 đoàn viên, người lao động tại 3 khu công nghiệp, gồm: Sa Đéc (thành phố Sa Đéc), Trần Quốc Toản (thành phố Cao Lãnh) và Sông Hậu (huyện Lai Vung) đồng loạt trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Tại hầu hết các doanh nghiệp, tỷ lệ lao động trở lại làm việc đạt trên 90%, nhiều doanh nghiệp đạt 100%.

 

Ông Nguyễn Thanh Nhàn cho biết thêm, đây là tín hiệu phấn khởi trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp ở các địa phương đang lo lắng vấn đề khan hiếm lao động làm việc sau khi nghỉ Tết. Bày tỏ niềm vui trước tín hiệu tích cực này và nhận được nhiều đơn hàng dài hạn, nhiều chủ doanh nghiệp trực tiếp xuống tận nhà máy, xưởng sản xuất để động viên, chúc Tết người lao động trong ngày làm việc đầu năm mới... Dịp này, một số doanh nghiệp còn lì xì đầu năm cho đoàn viên, người lao động.

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Tháp, tỉnh có 257 công đoàn cơ sở khu vực ngoài nhà nước với hơn 47.200 đoàn viên và công nhân lao động. Qua báo cáo của các cấp Công đoàn trong tỉnh, các doanh nghiệp hoạt động trở lại từ ngày 15 - 19/2 (mùng 6 đến mùng 10 Âm lịch), trong đó, hầu hết các doanh nghiệp hoạt động trở lại vào ngày 15/2. Đa phần đoàn viên và người lao động trở lại làm việc đầy đủ, không có tình trạng bỏ việc ngang, chạy việc sau Tết.

Trong ngày 15/2, nhiều doanh nghiệp có số lượng lao động trở lại làm việc sau Tết ổn định, đạt tỷ lệ 100% như: Công ty Cổ phần chế biến và xuất nhập khẩu thủy sản Cadovimex II, Công ty Trách nhiệm hữu hạn xuất nhập khẩu Cỏ May, Công ty Cổ phần thức ăn chăn nuôi Việt Thắng, Công ty Cổ phần thủy sản Trường Giang, Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu y tế DOMESCO, Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn, Công ty Trách nhiệm hữu hạn thức ăn thủy sản New Hope Đồng Tháp, Công ty Trách nhiệm hữu hạn USFEED...

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Tháp Huỳnh Thị Thu Thủy cho biết, một số doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn đảm bảo cho việc khai Xuân đầu năm, công nhân, người lao động được nhận lì xì từ 100 - 200 nghìn đồng/người trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới. Nhiều hoạt động được một số doanh nghiệp tổ chức để đón đoàn viên, người lao động trở lại làm việc như: Múa lân, họp mặt đầu năm, "xông đất" công ty.

Với phương châm "Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết", trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Tháp và các cấp Công đoàn trong tỉnh tổ chức những hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động với nội dung, hình thức đổi mới, sáng tạo, thiết thực, ý nghĩa. Đồng thời quan tâm chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bệnh hiểm nghèo; đoàn viên, người lao động thiếu việc, mất việc làm…

Cụ thể, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã tổ chức 338 chương trình, hoạt động chăm lo Tết, có hơn 63.000 đoàn viên, người lao động được thụ hưởng với tổng trị giá trên 20 tỷ đồng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục