Doanh nghiệp ra quân sản xuất đầu năm: Đặt nhiều kỳ vọng vào năm mới

19:25' - 15/02/2024
BNEWS Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, ngày 15/2 (mùng 6 Tết) nhiều doanh nghiệp ở Tp. Hồ Chí Minh ra quân sản xuất, kỳ vọng một năm mới nhiều thắng lợi mới.

Tại nhà máy Công ty TNHH Dược phẩm Láp Việt Nam (quận Bình Tân), gần 50 công nhân hứng khởi bước vào ca sản xuất đầu tiên sau hơn 1 tuần nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn  2024.

 

Chị Lê Thị Thu Hiền, tổ trưởng tổ đóng gói cho biết, công ty cho nghỉ Tết từ ngày 6/2 (ngày 27 tháng Chạp) đến hết ngày 14/2 (mùng 5 Tết) nên anh, chị em công nhân có tâm lý thoải mái. Từ sáng sớm mùng 6 Tết, mọi người có mặt khá đông đủ để bắt tay và sản xuất cho đơn hàng mới.

Theo chị Hiền, những năm qua tình hình kinh tế khó khăn nhưng đời sống của nhân viên công ty vẫn được đảm bảo đầy đủ, cuối năm 2023, nhân viên đều được thưởng lương tháng 13, đầu năm vào làm việc được lãnh đạo công ty lì xì. Năm nay, đơn hàng có tín hiệu tốt nên khí thế làm việc càng sôi nổi hơn.

Ông Võ Khắc Huy, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Dược phẩm Láp Việt Nam cho biết, theo thông lệ công ty chọn ngày mùng 6 Tết để khởi động sản xuất cho năm mới. Hiện công ty đang tập trung phát triển hai dòng sản phẩm chủ lực là mỹ phẩm và nước hoa, phục vụ đơn hàng cho dịp lễ 8/3 sắp tới. Số lượng đơn hàng từ cuối năm 2023 đến đầu năm 2024 có nhiều tín hiệu tốt, doanh thu bán hàng tăng trưởng nhanh giúp công ty đảm bảo được việc làm, thu nhập cũng như các chế độ phúc lợi cho nhân viên.

Theo ông Võ Khắc Huy, thị trường mỹ phẩm và nước hoa Việt Nam phát triển nhanh và còn nhiều dư địa tăng trưởng nhưng lâu nay chủ yếu là sân chơi của các thương hiệu nước ngoài, chưa có nhiều doanh nghiệp trong nước tạo được vị thế tốt. Mục tiêu của công ty là phát triển các dòng sản phẩm chất lượng cao, sẵn sàng cạnh tranh với các thương hiệu nước ngoài nhưng có giá cả phù hợp với nhiều người Việt Nam hơn. Trước mắt, công ty hướng tới mục tiêu phát triển hệ thống showroom và cửa hàng phân phối khắp các tỉnh thành trong nước, lâu dài sẽ đặt mục tiêu xuất khẩu đi các thị trường trong khu vực châu Á.

Trong khi đó, tại Công ty cổ phần Tập đoàn Xuân Nguyên, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, hàng trăm công nhân cũng đã có mặt đông đủ để gặp mặt đầu năm và bắt tay vào sản xuất. Ông Lư Nguyễn Xuân Vũ, Tổng giám đốc Tập đoàn Xuân Nguyên cho biết, năm 2024, các tín hiệu thị trường cho thấy vẫn còn nhiều khó khăn khi sức mua chưa phục hồi, đơn hàng xuất khẩu không nhiều nhưng tập thể lãnh đạo và người lao động Xuân Nguyên quyết tâm đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 10% so với năm 2023. Ngoài việc đảm bảo tiêu thụ hết nguồn nguyên liệu cho hơn 1.000 nông hộ liên kết trên khắp cả nước, Xuân Nguyên còn chăm lo cho hơn 300 công nhân sản xuất với việc tăng lương thêm 5% ngay từ đầu năm.

Theo ông Lư Nguyễn Xuân Vũ, đầu năm mới một số siêu thị và hệ thống cửa hàng bán lẻ đã đặt đơn hàng mới và doanh nghiệp vẫn kỳ vọng sức mua của thị trường sẽ tốt hơn năm 2023. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng lường trước những thách thức phải đối mặt, do đó Xuân Nguyên không đặt nặng chỉ tiêu lợi nhuận mà chủ yếu chia sẻ lợi ích cho các khâu trong chuỗi giá trị, trong đó ưu tiên cho các hộ nông dân cung ứng nguyên liệu và công nhân viên. Về thị trường, Xuân Nguyên tập trung việc giữ các khách hàng truyền thống song song với xúc tiến mở rộng xuất khẩu sang một số thị trường châu Á.

"Bên cạnh việc duy trì chất lượng cho các sản phẩm đã có thương hiệu như mật ong, tinh bột nghệ,Xuân Nguyên cũng đang có kế hoạch tuyển dụng thêm hơn 100 lao động để phát triển nhóm sản phẩm mới là trái cây sấy và nước ép trái cây; mở rộng liên kết với các hệ thống phân phối sản phẩm chăm sóc sức khoẻ. Phát triển thị trường tiêu thụ chính là giải pháp để tăng công suất của các trang trại, tăng thêm việc làm cho lao động nông thôn ở các vùng nguyên liệu của Xuân Nguyên", ông Lư Nguyễn Xuân Vũ chia sẻ thêm.

Anh Lê Văn Thẩm, công nhân sản xuất tại Tập đoàn Xuân Nguyên chia sẻ, Tết Giáp Thìn người lao động được nghỉ Tết hơn một tuần, có thời gian về quê đón Tết cùng gia đình, người thân. Ngày làm việc đầu tiên hầu hết anh, chị, em công nhân đã có mặt đông đủ và hào hứng bắt tay vào công việc.

"Trải qua thời gian khó khăn, đến hiện tại vẫn có công việc ổn định là điều khá may mắn với công nhân chúng tôi. Ai cũng mong năm nay kinh tế phát triển, công ty có nhiều đơn hàng hơn để có việc làm thường xuyên, nâng cao thu nhập, chăm lo tốt cho gia đình của mình và góp phần phát triển kinh tế của thành phố", anh Thẩm chia sẻ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục