Đồng Tháp mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp thường xuyên phối hợp, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, hoạt động kết nối cung cầu, tư vấn hỗ trợ cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tìm cơ hội kinh doanh và quảng bá nhãn hiệu, thương hiệu sản phẩm ở thị trường trong và ngoài nước.
Đến nay, đã có 58 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh có hàng hóa vào các kênh phân phối hiện đại như: CoopMart, Big C, Vinmart, cửa hàng tiện lợi Bách Hóa xanh, MM Mega, siêu thị Tứ Sơn, Công ty cổ phần Seven System VN - 7 Eleven, Công ty TNHH GS 25 VIETNAM… và có 8 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao 2022.
Đối với thị trường nước ngoài, Sở Công Thương đã phối hợp với cơ quan trung ương và các đơn vị liên quan giới thiệu doanh nghiệp tham dự các phiên tư vấn sang thị trường toàn cầu như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Australia…. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị liên quan mời doanh nghiệp tham dự hội nghị, hội chợ xúc tiến thương mại như: hội nghị giao thương trực tuyến thủy sản Việt Nam – EU 2022; Hội nghị giao thương trực tuyến thực phẩm Việt Nam – Nhật Bản 2022; hội nghị Xuất khẩu nông, thủy sản sang thị trường Trung Quốc giai đoạn sau COVID-19; hội chợ thương mại thực phẩm và đồ uống Thaifex - Anuga Asia 2022 tại Thái Lan; phối hợp hỗ trợ Công ty TNHH Westenfarm, Công ty cổ phần Cánh Cổng Vàng Việt Nam, Tập đoàn MCE Việt Nam về việc liên kết sản xuất, xây dựng vùng trồng tạo chuỗi cung ứng sản phẩm xuất khẩu xoài sang thị trường EU.... Ông Nguyễn Văn Na - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp cho biết thêm, để thúc đẩy việc phát triển ứng dụng rộng rãi thương mại điện tử trong doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã, Sở Công Thương đã ban hành Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ phát triển thương mại điện tử tỉnh Đồng Tháp. Qua đó, Sở đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các hội thảo, hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm. Sở Công Thương phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai các hoạt động hỗ trợ hợp tác xã, doanh nghiệp tham gia kinh doanh qua sàn thương mại điện tử, thực hiện hướng dẫn truy xuất nguồn gốc sản phẩm qua các ứng dụng điện tử. Từ năm 2021 đến nay đã có hơn 60 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất được hỗ trợ giới thiệu, mua bán trên các trang thương mại điện tử và có 20 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất với 75 sản phẩm được tạo dữ liệu và in mã QR truy xuất nguồn gốc. Hiện, tỉnh có 161 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao đến 4 sao, được quảng bá chính thức trên sàn giao dịch thương mại điện tử lớn như: Tiki, Lazada, Shopee, Voso. Ngoài ra, Sở Công Thương phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Tháp tổ chức 6 lớp tập huấn kỹ năng số cho hộ sản xuất nông nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh tham gia sàn thương mại điện tử Voso.vn và Postmart.vn. Đến nay, đã có hơn 400 sản phẩm của 82 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã được kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử./.Tin liên quan
-
Hàng hoá
Đồng Tháp phát triển ngành hàng sen đến năm 2025
09:30' - 14/09/2022
Đến năm 2025 tỉnh Đồng Tháp hướng đến mục tiêu phát triển vùng sản xuất nguyên liệu sen tập trung với diện tích khoảng 1.400 ha, sản lượng ước đạt 1.148 tấn...
-
Hàng hoá
Đồng Tháp: Nguồn tài nguyên cát chỉ đáp ứng gần 50% nhu cầu
13:02' - 12/09/2022
Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Tháp cho biết, nguồn tài nguyên cát tại địa phương ngày càng cạn kiệt, hiện chỉ đáp ứng chưa tới 50% nhu cầu thực tế.
-
Kinh tế Việt Nam
Đồng Tháp chú trọng nguồn lực phát triển thương mại biên giới
19:26' - 22/08/2022
Ngày 22/8, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện kết luận về phát triển kinh tế-xã hội khu vực biên giới tỉnh Đồng Tháp, giai đoạn 2021-2025.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Ngành du lịch Thái Lan bội thu nhờ lễ hội Songkran
09:21'
Việc kéo dài lễ hội Songkran trong ba tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch Thái Lan.
-
Thị trường
Nga bán khí đốt giá rẻ cho Trung Quốc
08:23'
Trong năm 2024, giá xuất khẩu khí đốt Nga sang Trung Quốc sẽ là 257 USD/1.000 m3 so với mức 320,30 USD/1.000 m3 bán cho thị trường châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ (chênh lệch 19,76%).
-
Thị trường
LOTTE Mart giảm giá tới 50% cho nhiều sản phẩm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
14:49' - 24/04/2024
Từ nay đến 7/5/2024, LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Đại lễ tiệc to không lo về giá” – với hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn, nhiều sản phẩm giảm giá lên đến 50%.
-
Thị trường
Bùng nổ khuyến mãi lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart
14:42' - 24/04/2024
Chuỗi bán lẻ WinCommerce (đơn vị sở hữu và vận hành hệ thống WinMart/WinMart+/WiN) sẽ triển khai các chương trình khuyến mãi định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc
-
Thị trường
Doanh số thực phẩm bổ sung tại Nhật giảm mạnh sau sự cố nghiêm trọng
08:55' - 24/04/2024
Theo dữ liệu gần đây của ngành, doanh số bán thực phẩm bổ sung (TPBS) tại Nhật Bản giảm 7,7% so với một năm trước đó sau khi có báo cáo về các ca nhập viện liên quan đến thực phẩm bổ sung men gạo đỏ.
-
Thị trường
Nhu cầu bạc từ ngành năng lượng mặt trời tăng đột biến
15:48' - 23/04/2024
Theo Viện Nghiên cứu về Bạc, nhờ nhu cầu trong ngành năng lượng Mặt Trời, tổng nhu cầu công nghiệp đối với bạc đã tăng 11% lên 654,4 triệu ounce năm 2023.
-
Thị trường
Nga nằm trong danh sách 20 nước có giá xăng rẻ nhất thế giới
11:15' - 23/04/2024
Vị trí đầu tiên trong top 20 thuộc về Iran với giá xăng chỉ 2,7 xu Mỹ/lít. Tiếp đến là Libya, hiện một lít xăng ở nước này có giá 2,9 xu Mỹ/lít.
-
Thị trường
Giá vé máy bay có tăng trở lại trong mùa Hè năm nay?
16:33' - 22/04/2024
Giá vé máy bay đã chững lại từ mức cao nhất vào tháng 5- 6/2022, khi giá vé máy bay trung bình hàng tháng khởi hành từ các thành phố của Mỹ vào khoảng 320 USD.
-
Thị trường
GO!, Big C áp dụng khuyến mãi lớn dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
14:47' - 22/04/2024
Hàng loạt chương trình lễ hội, khuyến mãi đặc biệt sẽ được Central Retail thực hiện trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhằm kích cầu tiêu dùng và quảng bá thương hiệu cho hàng Việt.