Đồng Tháp mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp thường xuyên phối hợp, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, hoạt động kết nối cung cầu, tư vấn hỗ trợ cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tìm cơ hội kinh doanh và quảng bá nhãn hiệu, thương hiệu sản phẩm ở thị trường trong và ngoài nước.
Đến nay, đã có 58 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh có hàng hóa vào các kênh phân phối hiện đại như: CoopMart, Big C, Vinmart, cửa hàng tiện lợi Bách Hóa xanh, MM Mega, siêu thị Tứ Sơn, Công ty cổ phần Seven System VN - 7 Eleven, Công ty TNHH GS 25 VIETNAM… và có 8 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao 2022.
Đối với thị trường nước ngoài, Sở Công Thương đã phối hợp với cơ quan trung ương và các đơn vị liên quan giới thiệu doanh nghiệp tham dự các phiên tư vấn sang thị trường toàn cầu như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Australia…. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị liên quan mời doanh nghiệp tham dự hội nghị, hội chợ xúc tiến thương mại như: hội nghị giao thương trực tuyến thủy sản Việt Nam – EU 2022; Hội nghị giao thương trực tuyến thực phẩm Việt Nam – Nhật Bản 2022; hội nghị Xuất khẩu nông, thủy sản sang thị trường Trung Quốc giai đoạn sau COVID-19; hội chợ thương mại thực phẩm và đồ uống Thaifex - Anuga Asia 2022 tại Thái Lan; phối hợp hỗ trợ Công ty TNHH Westenfarm, Công ty cổ phần Cánh Cổng Vàng Việt Nam, Tập đoàn MCE Việt Nam về việc liên kết sản xuất, xây dựng vùng trồng tạo chuỗi cung ứng sản phẩm xuất khẩu xoài sang thị trường EU.... Ông Nguyễn Văn Na - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp cho biết thêm, để thúc đẩy việc phát triển ứng dụng rộng rãi thương mại điện tử trong doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã, Sở Công Thương đã ban hành Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ phát triển thương mại điện tử tỉnh Đồng Tháp. Qua đó, Sở đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các hội thảo, hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm. Sở Công Thương phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai các hoạt động hỗ trợ hợp tác xã, doanh nghiệp tham gia kinh doanh qua sàn thương mại điện tử, thực hiện hướng dẫn truy xuất nguồn gốc sản phẩm qua các ứng dụng điện tử. Từ năm 2021 đến nay đã có hơn 60 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất được hỗ trợ giới thiệu, mua bán trên các trang thương mại điện tử và có 20 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất với 75 sản phẩm được tạo dữ liệu và in mã QR truy xuất nguồn gốc. Hiện, tỉnh có 161 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao đến 4 sao, được quảng bá chính thức trên sàn giao dịch thương mại điện tử lớn như: Tiki, Lazada, Shopee, Voso. Ngoài ra, Sở Công Thương phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Tháp tổ chức 6 lớp tập huấn kỹ năng số cho hộ sản xuất nông nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh tham gia sàn thương mại điện tử Voso.vn và Postmart.vn. Đến nay, đã có hơn 400 sản phẩm của 82 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã được kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử./.Tin liên quan
-
Hàng hoá
Đồng Tháp phát triển ngành hàng sen đến năm 2025
09:30' - 14/09/2022
Đến năm 2025 tỉnh Đồng Tháp hướng đến mục tiêu phát triển vùng sản xuất nguyên liệu sen tập trung với diện tích khoảng 1.400 ha, sản lượng ước đạt 1.148 tấn...
-
Hàng hoá
Đồng Tháp: Nguồn tài nguyên cát chỉ đáp ứng gần 50% nhu cầu
13:02' - 12/09/2022
Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Tháp cho biết, nguồn tài nguyên cát tại địa phương ngày càng cạn kiệt, hiện chỉ đáp ứng chưa tới 50% nhu cầu thực tế.
-
Kinh tế Việt Nam
Đồng Tháp chú trọng nguồn lực phát triển thương mại biên giới
19:26' - 22/08/2022
Ngày 22/8, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện kết luận về phát triển kinh tế-xã hội khu vực biên giới tỉnh Đồng Tháp, giai đoạn 2021-2025.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
250 gian hàng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2024
22:16' - 21/11/2024
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam năm nay diễn ra từ ngày 20 đến 24/11, với quy mô 250 gian hàng, thu hút hơn 200 đơn vị đến từ 63 tỉnh thành tham gia.
-
Thị trường
Đề nghị các tập đoàn, doanh nghiệp chủ động kế hoạch sản xuất, cung ứng hàng hóa Tết
19:14' - 21/11/2024
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký ban hành Chỉ thị số 12/CT-BCT ngày 20/11/2024 về việc thực hiện giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
-
Thị trường
Bộ sản phẩm đồ uống Tết Ất Tỵ 2025 của tập đoàn TH
16:40' - 21/11/2024
Với thông điệp “Vị Hạnh Phúc - Xuân Sung Túc”, TH mong muốn mang đến cho khách hàng nguồn năng lượng tích cực từ những sản phẩm tốt cho sức khỏe.
-
Thị trường
Giá xăng dầu giảm nhẹ từ chiều nay 21/11
14:52' - 21/11/2024
Xăng E5RON92 không cao hơn 19.343 đồng/lít (giảm 109 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành), thấp hơn xăng RON95-III 1.185 đồng/lít.
-
Thị trường
Giá kim loại quý quay lại đà giảm do áp lực từ đồng USD
08:40' - 21/11/2024
Giá bạc giảm 0,82% về 31 USD/ounce. Giá bạch kim quay đầu giảm 1,31% xuống mức 965,8 USD/ounce, chấm dứt chuỗi tăng 4 phiên liên tiếp trước đó.
-
Thị trường
Giá cà phê thế giới tăng vọt do lo ngại nguồn cung
08:36' - 21/11/2024
Giá hai mặt hàng cà phê Arabica leo đỉnh cao nhất kể từ năm 2011 và Robusta trở lại mức cao nhất trong hơn một tháng do lo ngại về nguồn cung từ Brazil và Việt Nam.
-
Thị trường
Xuất khẩu lô hàng tổ yến đầu tiên qua lối thông quan cầu Bắc Luân II
21:54' - 20/11/2024
Ngày 20/11, lô hàng tổ yến đầu tiên được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc qua lối thông quan cầu Bắc Luân II tại Quảng Ninh.
-
Thị trường
Ấn tượng về thực phẩm và đồ uống Việt Nam tại Hội chợ Quốc tế PLMA 2024
21:51' - 20/11/2024
Từ ngày 17-19/11, tại Trung tâm Triển lãm Rosemont, ở thành phố Chicago (Mỹ), khu gian hàng quốc gia Việt Nam đã chính thức khai trương tại Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống PLMA 2024.
-
Thị trường
Giá gạo Nhật Bản thiết lập kỷ lục mới
13:47' - 20/11/2024
Bộ Nông nghiệp Nhật Bản cho biết giá gạo mới thu hoạch vào khoảng trung bình 23.820 yen (153,8 USD) cho mỗi bao 60 kg. Con số này đánh dấu mức tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái.