Động thổ xây dựng quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Phú Thọ

19:49' - 08/01/2022
BNEWS Ngày 8/1, tại thành phố Việt Trì, Tập đoàn FLC phối hợp với UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức Lễ động thổ Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Phú Thọ. Đây là công trình đầu tiên của FLC tại Phú Thọ.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Bùi Văn Quang cho biết, FLC Phú Thọ là dự án đô thị sinh thái, dịch vụ thể thao - sân golf đầu tiên được triển khai đầu tư trên địa bàn tỉnh và được xác định là một trong những dự án trọng điểm.

Khi hoàn thành đi vào hoạt động, dự án sẽ tạo động lực mới để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; tạo ra thiết chế mới về thể thao, dịch vụ cho người dân và du khách; kết nối với quần thể Khu du lịch Quốc gia Đền Hùng và thành phố Việt Trì để hình thành điểm nhấn về du lịch - dịch vụ trong khu vực; góp phần xây dựng Việt Trì trở thành thành phố lễ hội về với cội nguồn dân tộc Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Bùi Văn Quang đề nghị các sở ban ngành xúc tiến về pháp lý, thủ tục... để dự án nhanh chóng triển khai, đưa vào vận hành, đảm bảo đúng tiến độ của dự án.

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC cho hay, quần thể FLC Phú Thọ khi đi vào vận hành sẽ có sự liên kết chặt chẽ với hãng hàng không Bamboo Airways và hệ thống quần thể nghỉ dưỡng – sân golf của Tập đoàn FLC trên khắp Việt Nam. Tứ đó, tạo thành một vành đai du lịch kết nối miền Đất Tổ với các điểm đến nổi tiếng của miền Bắc, góp phần nâng tầm vị thế Phú Thọ trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Đây là dự án đầu tiên được FLC triển khai tại Phú Thọ, trong kế hoạch đầu tư nhiều dự án trọng điểm với tổng vốn ước tính 20 nghìn tỷ đồng trong giai đoạn 2022 - 2023 tại địa phương, với kỳ vọng cải thiện diện mạo về hạ tầng. Điều này tạo thêm nhiều giá trị cộng hưởng và giúp địa phương thu hút mạnh mẽ hơn nguồn vốn đầu tư của doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Dự án quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Phú Thọ được triển khai tại thành phố Việt Trì với tổng vốn các giai đoạn ước tính 10 nghìn tỷ đồng trên quy hoạch dự kiến gần 250 ha; trong đó, giai đoạn 1 quy mô 111 ha.

Dự án được triển khai nhằm kiến tạo một quần thể đồng bộ với những tiện ích lưu trú - nghỉ dưỡng - thể thao cao cấp lần đầu tiên xuất hiện tại Phú Thọ như: khách sạn 5 sao 15 tầng, sân golf 18 hố tiêu chuẩn quốc tế, khu đô thị phức hợp thương mại nghỉ dưỡng cao cấp, trung tâm hội nghị quốc tế...

Bên cạnh đó, dự án cũng chú trọng đầu tư hệ thống tiện ích giải trí đa dạng, độc đáo có thể kể đến bể bơi vô cực, vườn cảnh quan, quảng trường lớn, phố đi bộ, hệ thống gym và spa, chuỗi nhà hàng, lounge, bar đa phong cách…

Các hạng mục triển khai của dự án được nghiên cứu kỹ lưỡng trên cơ sở gìn giữ và phát huy hài hòa với cảnh quan thiên nhiên và các giá trị văn hóa di sản nhằm kiến tạo một công trình điểm nhấn cho Phú Thọ, một trung tâm du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của du khách trong và ngoài nước. Đồng thời, dự án cũng sẽ đáp ứng nhu cầu về chỗ ở và sinh hoạt cho cư dân đô thị trong tương lai với hệ thống hạ tầng kỹ thuật hiện đại và đồng bộ…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục