Đồng USD đi xuống so với hầu hết các đồng tiền mới nổi châu Á

16:30' - 24/11/2015
BNEWS Tại thị trường Tokyo, đồng USD giao dịch ở mức 1,0638 USD/euro, hạ nhẹ so với mức 1,0636 USD/euro.
Ảnh minh họa. Nguồn: binaryoptionsreporter

Trong phiên giao dịch ngày 24/11 tại thị trường châu Á, tỷ giá giữa đồng euro và đồng USD không biến động đáng kể so với phiên trước đó, giữa bối cảnh thị trường ngày càng dấy lên đồn đoán về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất trong tháng tới.

Trong khi đó, những đồng tiền tại các thị trường mới nổi châu Á cũng được hưởng lợi phần nào từ sự lạc quan về triển vọng của nền kinh tế số 1 thế giới.

Hiện các nhà đầu tư đang ngóng chờ các số liệu mới từ kinh tế Mỹ sẽ được công bố trong tuần này, bao gồm báo cáo tăng trưởng kinh tế quý III/2015 (số liệu điều chỉnh), dự kiến sẽ được đưa ra vào cuối ngày 24/11 (giờ địa phương), được xem là những manh mối mới nhất để thấy được lộ trình nâng lãi suất của Fed.

Trước đó, ngày 23/11, Chủ tịch Fed Janet Yellen cho biết việc có thêm các tín hiệu tích cực từ nền kinh tế đồng nghĩa với việc đã đến lúc thích hợp để Fed bình thường hóa lãi suất.

Các nhà phân tích dự đoán Chính phủ Mỹ sẽ điều chỉnh tốc độ tăng trưởng quý III năm nay lên 2% từ mức 1,5% đưa ra hồi cuối tháng trước.

Kết thúc phiên này, tại thị trường Tokyo, đồng USD giao dịch ở mức 1,0638 USD/euro, hạ nhẹ so với mức 1,0636 USD/euro ghi nhận trong phiên giao dịch đêm trước tại thị trường New York.

Tuy nhiên, đồng tiền chung châu Âu lại lùi bước so với đồng yen Nhật Bản, giảm từ mức 130,64 yen/euro xuống 130,55 yen/euro.

Đồng bạc xanh cũng mất giá so với đồng nội tệ Nhật Bản khi chỉ đứng ở mức 122,72 yen/USD, so với mức tương ứng của phiên trước là 122,83 yen/USD.

Cũng trong phiên này, do nhu cầu mua vào các tài sản rủi ro và lãi suất cao gia tăng, đồng USD đi xuống so với hầu hết các đồng tiền chủ chốt của khu vực châu Á -Thái Bình Dương như đồng ringgit của Malaysia, won của Hàn Quốc, TWD của Đài Loan, rupiah của Indonesia, SGD của Singapore và baht của Thái Lan.

Minh Trang (Theo AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục