Đồng USD mạnh lên khiến giá vàng châu Á giảm phiên thứ ba liên tiếp

17:09' - 13/08/2018
BNEWS Giá vàng châu Á nới rộng đà giảm sang phiên thứ ba vào ngày 13/8 trong bối cảnh đồng USD leo lên mức cao của 13 tháng so với các đồng tiền khác giữa cuộc khủng hoảng tài chính tại Thổ Nhĩ Kỳ.
Đồng USD mạnh lên khiến giá vàng châu Á giảm phiên thứ ba liên tiếp. Ảnh: Reuters.com
Tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 1.208,50 USD/ounce vào lúc 13 giờ 55 phút (giờ Việt Nam), không xa mức thấp của 17 tháng là 1.204 USD/ounce ghi nhận được hồi đầu tháng Tám. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,3% xuống 1.215,7 USD/ounce.
Đồng USD tăng so với đồng NDT của Trung Quốc trong phiên này và giữ ở mức ổn định sau khi đạt mức đỉnh của 13 tháng so với rổ tiền tệ chính. Trước đó, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) cho biết Bắc Kinh sẽ duy trì chính sách tiền tệ trung lập và thận trọng nhằm đảm bảo thanh khoản và giữ đồng NDT ổn định, sau khi đồng tiền này rơi xuống mức thấp của 14 tháng so với đồng USD hồi đầu tháng này giữa lúc căng thăng thương mại Mỹ-Trung diễn ra.
Chứng khoán châu Á cũng giảm trong phiên 13/8 và đồng euro chạm mức “đáy” của một năm so với đồng USD do sự biến động trở lại của đồng lira Thổ Nhĩ Kỳ đã thúc đẩy nhu cầu đối với tài sản an toàn, trong đó có đồng USD, đồng franc Thuỵ Sỹ và đồng yen.
Đồng nội tệ Thổ Nhĩ Kỳ đã rơi xuống mức thấp kỷ lục mới do lo ngại về mối quan hệ ngày càng căng thẳng với Mỹ và ảnh hưởng của Tổng thống Tayyip Erdogan lên nền kinh tế.
Bộ trưởng Tài chính Thổ Nhĩ Kỳ cho biết Ankara đã phác thảo kế hoạch hành động kinh tế và bắt đầu triển khai vào sáng 13/8 nhằm làm dịu những lo ngại của nhà đầu tư.
Đồng USD được hưởng lợi từ căng thẳng thương mại và chính trị toàn cầu gần đây, trong khi vàng, vốn được coi là nơi trú ẩn an toàn, lại không được hưởng lợi.
Chuyên gia phân tích kỹ thuật Wang Tao thuộc hãng tin Reuters cho biết giá vàng giao ngay vẫn giao dịch trong biên độ 1.206-1.220 USD/ounce.
Trên thị trường kim loại quý khác, giá bạc giao ngay không đổi ở mức 15,27 USD/ounce, sau khi rơi xuống mức thấp nhất kể từ ngày 19/7 là 15,19 USD/ounce.
Giá bạch kim giao ngay giảm 1% xuống 819,40 USD/ounce, còn giá palladium để mất 1,2% xuống 899,50 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục