Đồng USD suy yếu tạo đà cho giá vàng châu Á đi lên

16:29' - 12/02/2018
BNEWS Giới đầu tư đang đón đợi số liệu lạm phát của Mỹ sẽ được công bố trong tuần này để tìm kiếm những dấu hiệu củng cố khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục tăng lãi suất như dự đoán.

Trong phiên giao dịch ngày 12/2, giá vàng tăng trên thị trường châu Á do đồng USD giảm trở lại sau đợt tăng mạnh hồi tuần trước, trong bối cảnh giới đầu tư đang đón đợi số liệu lạm phát của Mỹ sẽ được công bố trong tuần này để tìm kiếm những dấu hiệu củng cố khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục tăng lãi suất như dự đoán.

Đồng USD suy yếu tạo đà cho giá vàng châu Á đi lên. Ảnh: Reuters

Cụ thể, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), vào lúc 14 giờ 22 phút theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,6% lên 1.323,63 USD/ounce.
Chỉ số đồng USD đo sức mạnh của “đồng bạc xanh” so với rổ các đồng tiền chủ chốt giảm 0,38% xuống còn 90,096. Hồi tuần trước, chỉ số này đã ghi nhận tuần tăng mạnh nhất trong gần 15 tháng qua với mức tăng 1,4% do nhà đầu tư tìm đến đồng bạc xanh khi thấy thị trường chứng khoán biến động mạnh.
Số liệu về chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ, dự kiến sẽ được công bố vào ngày 14/2 tới, được dự đoán sẽ phát đi tín hiệu rõ ràng hơn về tình hình lạm phát của nền kinh tế lớn nhất thế giới cũng như củng cố khả năng Fed nâng lãi suất.
Giá vàng khá nhạy cảm với chính sách tiền tệ của Mỹ, do lãi suất tăng sẽ khiến đồng USD mạnh lên, từ đó khiến vàng, kim loại quý được định giá bằng đồng tiền này, trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác.
Cùng phiên, giá bạc tăng 0,8% lên 16,48 USD/ounce, trong khi giá bạch kim tăng 0,6% và được giao dịch ở mức 970,10 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục