Thị trường vàng châu Á khởi sắc trong phiên mở đầu tuần mới

10:05' - 12/02/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch sáng ngày 12/2, giá vàng khởi sắc trên thị trường châu Á trên nền đồng USD yếu đi sau khi đồng tiền này đã có một “màn trình diễn” khá ấn tượng vào tuần qua.
Thị trường vàng châu Á khởi sắc trong phiên mở đầu tuần mới. Ảnh: Reuters

Cụ thể, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay đã tăng 0,3% lên 1.320,19 USD/ounce vào lúc 8 giờ 11 phút (theo giờ Việt Nam).

Hồi tuần trước, giá vàng đã rơi xuống mức thấp nhất kể từ ngày 4/1 là 1.306,81 USD/ounce và giảm 1,2% tính chung trên cả tuần, ghi dấu tuần mất giá thứ hai liên tiếp của kim loại quý này.

Chỉ số USD – được coi là thước đo "sức khỏe" của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác – phiên này giảm 0,2% xuống 90,291.

Trong tuần vừa qua, chỉ số này đã ghi nhận tuần tăng giá mạnh nhất trong gần 15 tháng qua với mức tăng 1,4%.

Giới đầu tư giờ đang tập trung sự chú ý đến số liệu về Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ sẽ được công bố vào ngày thứ Tư tới. Tâm lý lo ngại về lạm phát thường tạo đà đi lên cho giá vàng, vốn được coi là một tài sản an toàn giữa lúc giá cả leo thang.

Song những đồn đoán về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất lại khiến sức hấp dẫn của vàng “mờ nhạt” đi đáng kể.
Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên, song lại khiến các tài sản được định giá bằng đồng tiền này (như vàng) trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác.

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã giảm 0,68% từ mức 826,31 tấn hôm 8/2 xuống 820,71 tấn trong phiên 9/2 vừa qua.

Nhu cầu vàng giao ngay ở châu Á đi lên vào cuối tuần trước, do giá vàng suy giảm đã tạo nên một làn sóng mua vào trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán ở Trung Quốc và mùa cưới ở Ấn Độ.

>>>Vàng châu Á hướng đến tuần mất giá thứ hai liên tiếp

>>>Giá vàng thế giới ngày 8/2 ít biến động

>>>Giá vàng hồi phục từ mức "đáy" của ba tuần


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục