Đồng USD và lợi suất trái phiếu giảm hỗ trợ giá vàng

07:51' - 31/05/2024
BNEWS Giá vàng thế giới tiếp tục đi lên trong phiên giao dịch ngày 30/5, giữa lúc đồng USD và lợi suất trái phiếu giảm.
Giá vàng thế giới tiếp tục đi lên trong phiên giao dịch ngày 30/5, giữa lúc đồng USD và lợi suất trái phiếu giảm sau khi dữ liệu mới nhất từ kinh tế Mỹ làm tăng hy vọng rằng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) chắc chắn sẽ hạ lãi suất trong năm nay.

Chốt phiên, giá vàng giao ngay tăng 0,13%, lên 2.341,89 USD/ounce. Trong khi giá vàng giao kỳ hạn của Mỹ tăng 0,1%, lên mức 2.366,5 USD/ounce.

Ông Jim Wyckoff, chuyên gia phân tích cấp cao tại chuyên trang về thị trường vàng Kitco Metals, nhận định: “Chúng tôi nhận thấy hoạt động săn hàng giá hời sôi động hơn một chút sau khi giá vàng giảm. Chỉ số đồng USD hiện đang giảm, đó cũng là yếu tố tích cực đối với kim loại quý này. Ngoài ra, lợi suất trái phiếu cũng hạ và đợt bán tháo trên thị trường chứng khoán trong vài ngày qua đã hỗ trợ đà tăng của vàng”.

Đồng USD giảm 0,4% sau khi chạm mức cao nhất trong 2 tuần vào đầu phiên, khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với người nắm giữ những đồng tiền khác.

 

Lợi suất trái phiếu Mỹ giảm sau khi dữ liệu cho thấy tăng trưởng kinh tế ở Mỹ trong quý I/2024 được điều chỉnh chậm hơn so với mức công bố trước đó. Trong khi đó, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở Mỹ đã tăng trong tuần trước.

Sự chú ý đang đổ dồn về chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE), thước đo lạm phát ưa thích của Fed, dự kiến sẽ được công bố vào ngày 31/5. Dữ liệu này có thể làm sáng tỏ hơn về thời điểm cắt giảm lãi suất của Fed.

Theo CME FedWatch Tool, các nhà giao dịch hiện đặt cược khoảng 52% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng Chín tới. Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng- vốn là tài sản không sinh lời.

Tại Việt Nam, vào đầu giờ sáng 31/5, công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 86,30 - 88,80 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục