Đồng USD yếu hỗ trợ giá vàng châu Á

09:50' - 09/07/2018
BNEWS Phiên 9/7, giá vàng châu Á tăng khi đồng USD dao động gần mức thấp nhất trong hơn ba tuần sau khi số liệu việc làm của Mỹ cho thấy tỷ lệ thất nghiệp tăng, tiền lương cũng tăng chậm hơn.
Giá vàng châu Á ngày 9/7 tăng khi đồng USD dao động gần mức "đáy" trong hơn ba tuần. Ảnh: Reuters
Cụ thể, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), vào lúc 7 giờ 55 phút theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.256,85 USD/ounce, trong khi giá vàng giao tháng Tám tăng 0,1% và được giao dịch ở mức 1.257,60 USD/ounce.

Phiên này, đồng USD chật vật gần mức thấp nhất trong hơn 3 tuần qua so với các đồng tiền chủ chốt khác, sau khi số liệu việc làm tháng Sáu của Mỹ cho thấy tiền lương tăng chậm hơn dự đoán. Nền kinh tế Mỹ đã tạo ra nhiều việc làm hơn dự đoán trong tháng Sáu vừa qua, nhưng tốc độ tăng lương trong thời gian qua cho thấy áp lực lạm phát vừa phải, từ đó có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giữ nguyên lộ trình nâng lãi suất dần dần trong năm nay.

Tuần này, giá vàng ở Ấn Độ tăng sau khi giá trong nước giảm đã thúc đẩy nhu cầu đối với kim loại quý này. Trong khi đó, người mua ở các nước châu Á khác lại đang “án binh” đón đợi những diễn biến tiếp theo của tình hình căng thẳng thương mại Mỹ-Trung./.

Tin liên quan

  • Giá vàng châu Á suy giảm trong phiên cuối tuần Giá vàng

    Giá vàng châu Á suy giảm trong phiên cuối tuần

    17:01' - 06/07/2018

    Giá vàng đi xuống trong khi giá bạc tiến thêm 0,5% trên thị trường châu Á vào phiên chiều 6/7, giữa lúc nhà đầu tư lo ngại tranh chấp thương mại Trung - Mỹ có thể sẽ bùng phát thành một cuộc chiến.

  • Giá vàng thế giới không có nhiều thay đổi Giá vàng

    Giá vàng thế giới không có nhiều thay đổi

    08:10' - 06/07/2018

    Trong phiên giao dịch 5/7, giá vàng thế giới không có nhiều thay đổi, giữa bối cảnh đồng USD suy yếu và nội dung biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nằm trong dự đoán của thị trường.


Tin cùng chuyên mục