Đồng USD yếu hỗ trợ giá vàng trên thị trường châu Á ngày 6/9

16:09' - 06/09/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều ngày 6/9, thị trường vàng châu Á vẫn duy trì sự ổn định trong bối cảnh đồng USD yếu đi.
Đồng USD yếu hỗ trợ giá vàng trên thị trường châu Á ngày 6/9. Ảnh: reuters

Trong phiên giao dịch chiều ngày 6/9, thị trường vàng châu Á vẫn duy trì sự ổn định trong bối cảnh đồng USD yếu đi trước nhiều đồn đoán về triển vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chưa tăng lãi suất trong tháng này.

Cụ thể, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), lúc 13 giờ 58 phút (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay nhích nhẹ lên 1.327,8 USD/ounce, sau khi ghi nhận mức tăng 0,1% trong phiên ngày 5/9.
Chuyên gia Dominic Schnider của công ty quản lý tài sản UBS ở Hong Kong (Trung Quốc) nhận định giá vàng tăng không đáng kể bất chấp số liệu việc làm tháng Tám gây thất vọng của Mỹ.

Chuyên gia này dự đoán giá kim loại quý này có thể giảm xuống dưới ngưỡng 1.300 USD/ounce trong ngắn hạn với việc một số nhà đầu tư đặt cược vào khả năng Fed có thể nâng lãi suất vào tháng Mười.
Trong khi đó, nhà phân tích James Steel của ngân hàng HSBC cho rằng giá vàng có thể phải đối mặt với “cơn gió ngược” do báo cáo việc làm tháng trước của nền kinh tế số 1 thế giới không quá tồi tệ.

Tuy nhiên, kim loại quý này có thể được hưởng lợi một phần nếu giá dầu đi lên trong trường hợp Nga và Saudi Arabia đạt được một thỏa thuận bình ổn thị trường dầu mỏ thế giới.
Cùng phiên, chỉ số đồng USD so với giỏ sáu đồng tiền chủ chốt giảm 0,2% xuống 95,688.
Giá bạc giao ngay chạm đỉnh của hai tuần, ở mức 19,57 USD/ounce. Còn giá bạch kim cũng tiến thêm 0,9% lên 1.078,4 USD/ounce sau khi có thời điểm tăng lên 1.078,8 USD/ounce – mức cao nhất trong một tuần qua vào đầu phiên này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục