Đồng yen giảm xuống đáy của 6 tuần so với USD

17:03' - 21/07/2016
BNEWS Mở cửa phiên giao dịch ngày 21/7, trên thị trường London, đồng USD chạm mức cao nhất trong sáu tuần so với đồng yen.
Đồng yen giảm xuống đáy của 6 tuần so với USD. Ảnh: reuters

Mở cửa phiên giao dịch ngày 21/7, trên thị trường London, đồng USD chạm mức cao nhất trong sáu tuần so với đồng yen, hưởng lợi nhờ đồn đoán về chương trình kích thích kinh tế của Tokyo và kỳ vọng xung quanh khả năng Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ trong cuộc họp tuần tới.

Theo hãng tin Kyodo, chính phủ của Thủ tướng Shinzo Abe dự định đưa ra một gói nới lỏng định lượng trị giá ít nhất 20.000 tỷ yen, cao gần gấp đôi dự đoán của nhiều chuyên gia đưa ra trước đó.

Chỉ số đồng bạc xanh đang đứng ở mức cao nhất kể từ tháng Ba so với các đồng tiền khác trong giỏ tiền tệ chủ chốt, chủ yếu nhờ đồn đoán gia tăng về kế hoạch tăng lãi suất của Mỹ sau khi nền kinh tế hàng đầu thế giới phát đi nhiều tín hiệu tích cực gần đây.

Cụ thể, đồng USD tăng 0,1% và giao dịch ở mức 107,49 yen/USD, mức cao nhất kể từ phiên ngày 7/6.

Trong phiên này, đồng euro cũng tăng 0,1% so với đồng yen lên 117,9 yen/USD.

So với USD, đồng tiền chung châu Âu đổi 1,1030 USD/euro, tăng 0,2%.

Sau khi có thời gian ngắn giảm xuống dưới ngưỡng 1,1 USD/euro trong phiên 20/7, đồng euro đã phục hồi khi các nhà giao dịch kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ không đưa ra chính sách nào mới có thể làm yếu đi đồng tiền chung của khối liên minh tiền tệ này trong cuộc họp ngày 21/7.

Giới quan sát dự đoán các nhà hoạch định chính sách của ECB sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ vào tháng Chín.

Một diễn biến đáng chú ý khác là đồng NZD giảm 0,6% xuống 0,6986 USD/NZD, sau khi Ngân hàng Dự trữ New Zealand (ngân hàng trung ương) để ngỏ khả năng hạ lãi suất trong thời gian tới.

Cuộc họp chính sách gần nhất của ngân hàng này sẽ diễn ra vào ngày 11/8.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục