Doosan Vina bàn giao 2 cẩu bờ chạy ray cho cảng Chu Lai

19:46' - 17/05/2024
BNEWS Ngày 17/5, Doosan Vina đã bàn giao 2 cẩu bờ chạy ray RMQC cho cảng biển quốc tế Chu Lai sau 16 tháng kể từ ngày ký hợp đồng mua hàng, chế tạo, lắp dựng, vận hành thử nghiệm và đào tạo vận hành.

Như vậy, tính đến nay, Công ty Công nghiệp nặng Việt Nam (Doosan Vina) có trụ sở tại Khu kinh tế Dung Quất Quảng Ngãi đã và đang sản xuất 132 cẩu trục cho các khách hàng quốc tế và trong nước.

 

Một số cảng tiêu biểu mà cẩu trục do công ty cung ứng đang hoạt động có thể kể đến như: PSA (Singapore), Samarinda (Indonesia), JNPT và BMCT (Ấn Độ) và tại Việt Nam gồm Tân cảng Sài Gòn, cảng Đà Nẵng, cảng nhà máy Lọc Dầu Nghi Sơn, cảng Gemalink, cảng Nam Đình Vũ và cảng Chu Lai.

2 cẩu bờ chạy ray RMQC do Doosan Vina sản xuất thuộc dự án Chu Lai Port, được Doosan Vina ký kết với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Cảng biển Quốc tế Chu Lai vào ngày 30/12/2022 nhằm nâng cao công suất bốc dỡ cho cảng Chu Lai. Cẩu trục được sản xuất, lắp dựng và bàn giao ngay tại công trường. Mỗi cẩu trục có chiều cao lên đến 57,5m, dài 98m, rộng 27m, tầm với ra biển lên đến 40m, tầm với trong bờ 16m và có thể bốc dỡ container có trọng tải hơn 40 tấn, phù hợp với các tàu hàng 50.000 DWT.

Ông Bùi Minh Trực, Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Giao nhận - Vận chuyển Quốc tế Trường Hải chia sẻ: "chúng tôi rất vui khi Doosan Vina đồng ý thực hiện 2 cẩu STS ngay tại cảng Chu Lai. Điều này giúp chúng tôi tiết kiệm khá nhiều chi phí; đồng thời, rất ấn tượng về chính sách kiểm soát chất lượng và kiểm soát tiến độ dự án từng ngày, từng giờ của Doosan Vina trong suốt quá trình thực hiện dự án”.

“Việc vận hành 2 cẩu STS này là một bước rất quan trọng về tiến độ và năng suất xếp dỡ của cảng Chu Lai, gần như là gấp 3 đến 4 lần so với trước đây. Với định hướng phát triển thành một cảng chuyên dụng container lớn tại miền Trung để kết nối 2 đầu Nam Bắc. Hy vọng, trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục hợp tác với Doosan Vina và Thaco Industries để đầu tư nhiều thiết bị hơn để nâng cao hơn nữa năng suất xếp dỡ”, ông Trực cho biết thêm.

2 hệ thống cẩu trục STS đã được đưa vào vận hành thương mại thử nghiệm từ đầu tháng 05/2024 với tổng công suất nâng hạ 60 lượt/giờ, giúp cảng Chu Lai nâng cao năng suất và sản lượng, rút ngắn thời gian làm hàng, mang lại hiệu quả trong quá trình lưu thông, vận tải hàng hóa tại khu vực bãi cảng. Từ đó, gia tăng tần suất khai thác tàu và chất lượng dịch vụ cho cảng Chu Lai.

Ngoài ra, hiện nay Doosan Vina đang đẩy mạnh chế tạo và hoàn thiện 9 cẩu RTGC thuộc dự án Saudi Global Port để xuất đến cảng Dammam vào tháng 06/2024 và tiếp tục chế tạo 24 cẩu trục (6 RMQC và 18 RTGC) của dự án BMCTPL cung ứng cho khách hàng PSA Mumbai, Ấn Độ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục