Đột phá của ngành thời trang cho tương lai hậu đại dịch COVID-19
Tuần lễ thời trang Paris (Pháp) đã bế mạc vào ngày 4/10, sau 9 ngày diễn ra tưng bừng với nhiều thử nghiệm đổi mới cho thấy cách ngành công nghiệp này đang nắm bắt công nghệ và triển khai những cách tiếp cận đột phá cho một tương lai hậu đại dịch COVID-19.
Trong khi nhiều hãng thời trang "bế tắc" với những buổi trình diễn trực tuyến, các tên tuổi đình đám như Dior, Balenciaga, Stella McCartney hay thậm chí là Yves Saint Laurent - nhà mốt đầu tiên chấm dứt trình diễn trực tiếp khi đại dịch COVID-19 bùng phát - đã trở lại với sàn catwalk.
Sự trở lại của họ mang tới những bước ngoặt mới, trong đó đúc rút các bài học kinh nghiệm trong quá trình phong tỏa cũng như những xu thế bảo vệ môi trường.
Trong số những buổi trình diễn catwalk sáng tạo nhất phải kể đến thương hiệu Balenciaga. Nhà mốt này đã "đánh lừa" những vị khách của mình, biến họ thành một phần của bối cảnh sân khấu.
Bước trên thảm đỏ, các khách mời không biết rằng những người mẫu đang di chuyển ngay bên cạnh họ, cho đến khi một màn hình lớn cho thấy điều này, đồng thời nhấn trọng tâm vào những bộ trang phục nằm trong bộ sưu tập được giới thiệu.
Ranh giới giữa khách mời và người mẫu cũng biến mất khi một số gương mặt nổi tiếng được mời làm người mẫu của chương trình, trong đó bao gồm cả tay đua Công thức 1 Lewis Hamilton và nữ diễn viên Isabelle Huppert.
Một lợi thế của các chương trình trình diễn thời trang trực tuyến trong thời đại dịch là chúng mang đến cho người xem thời gian và không gian thực sự để quan sát và đánh giá các bộ trang phục.
Nhà mốt Dior đã tiếp thu ý tưởng đó, sử dụng một sân khấu chuyển đổi các góc nhìn theo kiểu gameshow, điều này cho phép khán giả có thể quan sát người mẫu và các bộ trang phục từ nhiều góc độ.
Christian Louboutin - thương hiệu đã sáng tạo nên những mẫu giày gót thấp đế đỏ nổi tiếng - đã đưa khán giả vào không gian kỹ thuật số trước khi giới thiệu những đôi giày trên sàn diễn.
Những kiệt tác này được phóng đại trên màn hình với các hiệu ứng kỹ thuật số, trong khi các vũ công trình diễn chúng theo nhịp nhảy múa.
Ngôi sao trẻ người Pháp Marine Serre đã chiếu phim cho hàng trăm khách mời cùng thưởng thức trong một buổi tối đặc biệt ở Paris, "nhằm mang lại cho người xem cảm giác ấm cúng và sự thích thú".
Các bộ trang phục được trưng bày để khách mời có thể trực tiếp chạm vào và cảm nhận, trong khi bản thân Serre cũng mặc một bộ trang phục thuộc bộ sưu tập này để trao đổi trực tiếp với khách.
Một số nhà thiết kế đã khẳng định quyết tâm tạo ra những động lực rõ rệt trong vấn đề môi trường. Stella McCartney trưng bày chiếc túi đầu tiên được làm từ Mylo - một chất liệu mới được trồng từ sợi nấm nhưng lại sánh ngang với kiểu dáng và cảm giác của da động vật.
Đây là một phần trong bộ sưu tập có xu hướng thiên nhiên, với âm nhạc được truyền cảm hứng từ loài nấm. Trong khi đó, Gabriella Hearst cũng tuyên bố 58% trong số các thiết kế của bà cho Chloe được làm từ những chất liệu thân thiện với môi trường.
Còn thương hiệu Botter của Hà Lan lại sử dụng rác thải nhựa thu hồi từ biển để làm bộ sưu tập lấy cảm hứng từ thủy sinh./.
>>>Primark - thành danh từ chiếc áo 3,5 USD
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Robot cũng có phong cách thời trang riêng
06:12' - 01/10/2021
Robo-Uni - thương hiệu của công ty Rocket Road Co. có trụ sở tại Fukuoka (Nhật Bản) ngày 30/9 đã cho ra mắt dòng sản phẩm bao tay có chức năng bảo vệ cánh tay của robot.
-
Kinh tế & Xã hội
Hãng Yves Saint Laurent dựng sân khấu thời trang dưới chân Tháp Eiffel
15:32' - 29/09/2021
Hãng thời trang của Pháp Yves Saint Laurent đã nối lại hoạt động trình diễn thời trang theo hình thức trực tiếp với sàn diễn ấn tượng ngay dưới chân Tháp Eiffel ở thủ đô Paris trong ngày 28/9.
-
Ô tô xe máy
Piaggio ra mắt bảng màu thời trang trẻ cho Liberty S 125 với giá bán không đổi
15:15' - 16/09/2021
Ngày 16/9, Piaggio Việt Nam giới thiệu bảng màu thời trang trẻ mới Cam Orange Taormina, Đỏ Red Scarlatto và Vàng Yellow Sole cho dòng xe Piaggio Liberty S 125 với giá bán không đổi là 58,5 triệu đồng.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Thị trường Tp. Hồ Chí Minh trầm lắng ngày Lễ Valentine 14/2
16:32' - 14/02/2025
Ngày Lễ Valentine 14/2 tại Tp. Hồ Chí Minh cho thấy, nhiều đơn vị kinh doanh quà tặng đã tung đa dạng hàng hóa ra thị trường, nhưng không khí bán buôn kém sôi động hơn mùa Lễ Valentine năm trước.
-
Thị trường
Chỉ số MXV-Index quay lại vùng đỉnh trong vòng 9 tháng
09:27' - 14/02/2025
Lực mua chiếm áp đảo đã kéo chỉ số MXV-Index lên vùng cao nhất trong 9 tháng qua và dừng chân ở mức 2.349 điểm.
-
Thị trường
Ecuador xuất khẩu hoa đạt kỷ lục vào dịp lễ Valentine
08:44' - 14/02/2025
Ecuador, quốc gia xuất khẩu hoa hàng đầu thế giới, đã xuất số lượng hoa kỷ lục vào mùa lễ Valentine năm nay, với gần 28.800 tấn hoa, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm trước.
-
Thị trường
Giá trứng cao kỷ lục tại Mỹ do dịch cúm gia cầm
21:34' - 13/02/2025
Trung bình giá trứng loại A bán theo vỉ 12 quả ở Mỹ là 4,95 USD, tăng cao hơn mức kỷ lục 4,82 USD thiết lập cách đây 2 năm và hơn gấp 2 lần so với mức thấp 2,04 USD hồi tháng 8/2023.
-
Thị trường
Sôi động thị trường quà tặng ngày lễ Valentine 14/2
20:00' - 13/02/2025
Ngày lễ Valentine không rơi vào kỳ nghỉ Tết như năm trước nên các cửa hàng kinh doanh hoa, sản phẩm quà tặng cũng có nhiều thời gian để chuẩn bị, phục vụ khách hàng với hy vọng sức mua sẽ tăng cao.
-
Thị trường
Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng
19:58' - 13/02/2025
Hầu hết các tỉnh, thành trên cả nước đã bắt đầu triển khai hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (ngày 15/3).
-
Thị trường
Khi món quà tình yêu thành "gánh nặng" kinh tế
18:44' - 13/02/2025
Sự bùng nổ giá hạt ca cao – nguyên liệu chính làm nên sôcôla – đang khiến những món quà dịp lễ này trở thành một cam kết tài chính lớn hơn bao giờ hết.
-
Thị trường
WinMart ưu đãi tới 25% các sản phẩm mùa Valentine
17:37' - 13/02/2025
Hệ thống WinMart/WinMart+/WiN đang phục vụ thị trường mùa lễ Valentine ngọt ngào với vô vàn ưu đãi hấp dẫn lên tới 25% cho các sản phẩm dành cho cặp đôi.
-
Thị trường
Giá xăng dầu đồng loạt tăng nhẹ từ 15h chiều nay 13/2
14:57' - 13/02/2025
Xăng E5RON92 không cao hơn 20.598 đồng/lít (tăng 156 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành), thấp hơn xăng RON95-III 476 đồng/lít.