Đột phá của ngành thời trang cho tương lai hậu đại dịch COVID-19
Tuần lễ thời trang Paris (Pháp) đã bế mạc vào ngày 4/10, sau 9 ngày diễn ra tưng bừng với nhiều thử nghiệm đổi mới cho thấy cách ngành công nghiệp này đang nắm bắt công nghệ và triển khai những cách tiếp cận đột phá cho một tương lai hậu đại dịch COVID-19.
Trong khi nhiều hãng thời trang "bế tắc" với những buổi trình diễn trực tuyến, các tên tuổi đình đám như Dior, Balenciaga, Stella McCartney hay thậm chí là Yves Saint Laurent - nhà mốt đầu tiên chấm dứt trình diễn trực tiếp khi đại dịch COVID-19 bùng phát - đã trở lại với sàn catwalk.
Sự trở lại của họ mang tới những bước ngoặt mới, trong đó đúc rút các bài học kinh nghiệm trong quá trình phong tỏa cũng như những xu thế bảo vệ môi trường.
Trong số những buổi trình diễn catwalk sáng tạo nhất phải kể đến thương hiệu Balenciaga. Nhà mốt này đã "đánh lừa" những vị khách của mình, biến họ thành một phần của bối cảnh sân khấu.
Bước trên thảm đỏ, các khách mời không biết rằng những người mẫu đang di chuyển ngay bên cạnh họ, cho đến khi một màn hình lớn cho thấy điều này, đồng thời nhấn trọng tâm vào những bộ trang phục nằm trong bộ sưu tập được giới thiệu.
Ranh giới giữa khách mời và người mẫu cũng biến mất khi một số gương mặt nổi tiếng được mời làm người mẫu của chương trình, trong đó bao gồm cả tay đua Công thức 1 Lewis Hamilton và nữ diễn viên Isabelle Huppert.
Một lợi thế của các chương trình trình diễn thời trang trực tuyến trong thời đại dịch là chúng mang đến cho người xem thời gian và không gian thực sự để quan sát và đánh giá các bộ trang phục.
Nhà mốt Dior đã tiếp thu ý tưởng đó, sử dụng một sân khấu chuyển đổi các góc nhìn theo kiểu gameshow, điều này cho phép khán giả có thể quan sát người mẫu và các bộ trang phục từ nhiều góc độ.
Christian Louboutin - thương hiệu đã sáng tạo nên những mẫu giày gót thấp đế đỏ nổi tiếng - đã đưa khán giả vào không gian kỹ thuật số trước khi giới thiệu những đôi giày trên sàn diễn.
Những kiệt tác này được phóng đại trên màn hình với các hiệu ứng kỹ thuật số, trong khi các vũ công trình diễn chúng theo nhịp nhảy múa.
Ngôi sao trẻ người Pháp Marine Serre đã chiếu phim cho hàng trăm khách mời cùng thưởng thức trong một buổi tối đặc biệt ở Paris, "nhằm mang lại cho người xem cảm giác ấm cúng và sự thích thú".
Các bộ trang phục được trưng bày để khách mời có thể trực tiếp chạm vào và cảm nhận, trong khi bản thân Serre cũng mặc một bộ trang phục thuộc bộ sưu tập này để trao đổi trực tiếp với khách.
Một số nhà thiết kế đã khẳng định quyết tâm tạo ra những động lực rõ rệt trong vấn đề môi trường. Stella McCartney trưng bày chiếc túi đầu tiên được làm từ Mylo - một chất liệu mới được trồng từ sợi nấm nhưng lại sánh ngang với kiểu dáng và cảm giác của da động vật.
Đây là một phần trong bộ sưu tập có xu hướng thiên nhiên, với âm nhạc được truyền cảm hứng từ loài nấm. Trong khi đó, Gabriella Hearst cũng tuyên bố 58% trong số các thiết kế của bà cho Chloe được làm từ những chất liệu thân thiện với môi trường.
Còn thương hiệu Botter của Hà Lan lại sử dụng rác thải nhựa thu hồi từ biển để làm bộ sưu tập lấy cảm hứng từ thủy sinh./.
>>>Primark - thành danh từ chiếc áo 3,5 USD
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Robot cũng có phong cách thời trang riêng
06:12' - 01/10/2021
Robo-Uni - thương hiệu của công ty Rocket Road Co. có trụ sở tại Fukuoka (Nhật Bản) ngày 30/9 đã cho ra mắt dòng sản phẩm bao tay có chức năng bảo vệ cánh tay của robot.
-
Kinh tế & Xã hội
Hãng Yves Saint Laurent dựng sân khấu thời trang dưới chân Tháp Eiffel
15:32' - 29/09/2021
Hãng thời trang của Pháp Yves Saint Laurent đã nối lại hoạt động trình diễn thời trang theo hình thức trực tiếp với sàn diễn ấn tượng ngay dưới chân Tháp Eiffel ở thủ đô Paris trong ngày 28/9.
-
Ô tô xe máy
Piaggio ra mắt bảng màu thời trang trẻ cho Liberty S 125 với giá bán không đổi
15:15' - 16/09/2021
Ngày 16/9, Piaggio Việt Nam giới thiệu bảng màu thời trang trẻ mới Cam Orange Taormina, Đỏ Red Scarlatto và Vàng Yellow Sole cho dòng xe Piaggio Liberty S 125 với giá bán không đổi là 58,5 triệu đồng.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ lấy lại động lực phục hồi chiều 25/4
17:05' - 25/04/2024
Giá dầu tăng trong phiên 25/4 tại châu Á, sau khi chốt phiên trước giảm, trong khi các thị trường chứng khoán diễn biến trái chiều sau đợt tăng điểm mạnh.
-
Thị trường
Xuất khẩu khởi sắc nhưng vẫn nhiều thách thức
16:37' - 25/04/2024
Xuất khẩu các ngành hàng như dệt may, thủy sản, thực phẩm…đang tăng trưởng khá tốt; nhưng xung đột ở nhiều khu vực trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp khiến hoạt động vận tải hàng hoá gặp khó khăn.
-
Thị trường
Giá xăng dầu điều chỉnh giảm từ 15h
14:48' - 25/04/2024
Từ 15h hôm nay (25/4), Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó, xăng E5 RON 92 và dầu diesel đồng loạt giảm.
-
Thị trường
Ngành du lịch Thái Lan bội thu nhờ lễ hội Songkran
09:21' - 25/04/2024
Việc kéo dài lễ hội Songkran trong ba tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch Thái Lan.
-
Thị trường
Nga bán khí đốt giá rẻ cho Trung Quốc
08:23' - 25/04/2024
Trong năm 2024, giá xuất khẩu khí đốt Nga sang Trung Quốc sẽ là 257 USD/1.000 m3 so với mức 320,30 USD/1.000 m3 bán cho thị trường châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ (chênh lệch 19,76%).
-
Thị trường
LOTTE Mart giảm giá tới 50% cho nhiều sản phẩm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
14:49' - 24/04/2024
Từ nay đến 7/5/2024, LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Đại lễ tiệc to không lo về giá” – với hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn, nhiều sản phẩm giảm giá lên đến 50%.
-
Thị trường
Bùng nổ khuyến mãi lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart
14:42' - 24/04/2024
Chuỗi bán lẻ WinCommerce (đơn vị sở hữu và vận hành hệ thống WinMart/WinMart+/WiN) sẽ triển khai các chương trình khuyến mãi định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc
-
Thị trường
Doanh số thực phẩm bổ sung tại Nhật giảm mạnh sau sự cố nghiêm trọng
08:55' - 24/04/2024
Theo dữ liệu gần đây của ngành, doanh số bán thực phẩm bổ sung (TPBS) tại Nhật Bản giảm 7,7% so với một năm trước đó sau khi có báo cáo về các ca nhập viện liên quan đến thực phẩm bổ sung men gạo đỏ.
-
Thị trường
Nhu cầu bạc từ ngành năng lượng mặt trời tăng đột biến
15:48' - 23/04/2024
Theo Viện Nghiên cứu về Bạc, nhờ nhu cầu trong ngành năng lượng Mặt Trời, tổng nhu cầu công nghiệp đối với bạc đã tăng 11% lên 654,4 triệu ounce năm 2023.