Đưa hàng Việt vươn tầm châu Âu
Ngày 11/10, tại trung tâm thương mại Monoprix Beaugrenelle (Paris, Pháp), Bộ Công Thương Việt Nam phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail Việt Nam và hệ thống Monoprix – thuộc Tập đoàn Casino – tổ chức lễ khai mạc “Triển lãm Sản phẩm Việt Nam tại Monoprix Beaugrenelle”, mở đầu cho chuỗi hoạt động thuộc khuôn khổ Tuần hàng Việt Nam tại Pháp năm 2025.
Theo phóng viên TTXVN tại Paris, phát biểu khai mạc, ông Đỗ Hữu Hưng – đại diện ban tổ chức – nhấn mạnh sự kiện là hoạt động ý nghĩa nhằm quảng bá hàng hóa Việt Nam chất lượng cao, tăng cường kết nối thương mại và giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Pháp. Chương trình nằm trong Đề án của Chính phủ Việt Nam về thúc đẩy doanh nghiệp trong nước tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài đến năm 2030, đồng thời gắn với chiến lược “Vì một Việt Nam thịnh vượng hơn – Better for Vietnam” do Central Retail khởi xướng.
Buổi lễ có sự hiện diện của Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng; cùng các đại diện của Bộ Công Thương gồm Phó Vụ trưởng Vụ Phát triển thị trường nước ngoài Nguyễn Thảo Hiền và Phó Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước Bùi Nguyễn Anh Tuấn. Phía đối tác Pháp có ông Vincent Peyronnet, Tổng Giám đốc ExtenC – đơn vị trực thuộc Tập đoàn Casino, cùng đại diện Central Retail Việt Nam gồm Tổng Giám đốc Tập đoàn Olivier Langlet, Phó Chủ tịch phụ trách Xúc tiến thương mại Paul Lê, cùng lãnh đạo các bộ phận đối ngoại và truyền thông.
Phát biểu tại buổi lễ, các đại biểu tin tưởng rằng “Tuần hàng Việt Nam tại Monoprix” sẽ góp phần đưa sản phẩm Việt Nam tiếp cận sâu hơn với người tiêu dùng Pháp và châu Âu. Đây là dịp để 40 doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, đồ gia dụng, thời trang và hàng tiêu dùng – những mặt hàng mang đậm bản sắc văn hóa Việt, đáp ứng tiêu chuẩn cao của thị trường Liên minh châu Âu (EU).
Đại sứ Đinh Toàn Thắng khẳng định sự kiện không chỉ là bước tiến trong hợp tác kinh tế song phương mà còn thể hiện mối quan hệ hữu nghị bền chặt giữa Việt Nam và Pháp, vốn đang phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là thương mại và đầu tư.
Ngay sau phần phát biểu, nghi thức cắt băng khai mạc diễn ra trong không khí trang trọng, đánh dấu chính thức khai mở không gian trưng bày sản phẩm Việt Nam tại Monoprix Beaugrenelle – một trong những hệ thống bán lẻ uy tín hàng đầu nước Pháp.Tại khu vực triển lãm, khách tham quan được trải nghiệm các sản phẩm đặc trưng của Việt Nam, từ cà phê, hạt điều, nước mắm, đến đồ thủ công mỹ nghệ và thời trang thân thiện môi trường. Gian hàng được thiết kế mang đậm sắc màu văn hóa Việt, kết hợp hiện đại và tinh tế, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng bản địa và giới truyền thông Pháp.
Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc Central Retail Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi tự hào đồng hành cùng Bộ Công Thương trong nỗ lực đưa hàng Việt ra thế giới. Sự kiện hôm nay khẳng định vị thế mới của sản phẩm Việt Nam – chất lượng, sáng tạo và đầy tiềm năng tại thị trường châu Âu”.
Kết thúc buổi lễ, các đại biểu và khách mời đã cùng tham quan không gian triển lãm, chụp hình lưu niệm và trao đổi cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước. Triển lãm Sản phẩm Việt Nam tại Monoprix Beaugrenelle dự kiến kéo dài đến hết tháng 10/2025, với nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm và kết nối giao thương trực tiếp, mở ra triển vọng mới cho hành trình “Đưa hàng Việt ra thế giới”.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Hàng Việt “bắt tay” Lotte mở rộng kênh phân phối, hướng ra thế giới
15:49' - 26/09/2025
Không chỉ là nơi "chào hàng", hội nghị được kỳ vọng trở thành cầu nối thực chất để doanh nghiệp và nhà bán lẻ tìm được tiếng nói chung.
-
DN cần biết
“Đường cao tốc số” giúp hàng Việt Nam cùng lúc chạm tới nhiều khu vực trên thế giới
09:35' - 20/09/2025
Thương mại toàn cầu biến động khó lường khiến việc xuất khẩu vào vài thị trường truyền thống trở nên rủi ro, buộc Việt Nam phải chủ động tìm hướng đi mới để tiếp cận người tiêu dùng khắp thế giới.
-
Kinh tế Việt Nam
Hàng Việt tăng sức cạnh tranh tại thị trường Trung Quốc và quốc tế
10:24' - 19/09/2025
Các thương hiệu Việt Nam sau nhiều năm tham gia Hội chợ Trung Quốc–ASEAN (CAEXPO), hiện đã có vị trí nhất định tại thị trường Trung Quốc và quốc tế.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Mỹ miễn thuế đối với rong biển đã qua xử lý của Hàn Quốc
21:29' - 14/12/2025
Thị trường Mỹ chiếm hơn 20% lượng rong biển xuất khẩu của Hàn Quốc.
-
Thị trường
Xuất khẩu gạo đạt trên 7,5 triệu tấn
17:38' - 14/12/2025
Lũy kế xuất khẩu gạo đến 30/11 đạt 7,535 triệu tấn, trị giá 3,851 tỷ USD, so với cùng kỳ 2024 giảm 10,88% về số lượng và giảm 27,37% về trị giá, Hiệp hội Lương thực Việt Nam cho biết.
-
Thị trường
Giá gạo Thái Lan cao nhất sáu tháng, đậu tương tiếp tục giảm
17:10' - 13/12/2025
Thị trường gạo châu Á ghi nhận những diễn biến trái chiều trong tuần qua, khi giá gạo Thái Lan tăng lên mức cao nhất hơn sáu tháng, trong khi giá tại Ấn Độ và Việt Nam nhìn chung đi ngang.
-
Thị trường
TP. Hồ Chí Minh: Sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp tung hàng Tết
15:24' - 13/12/2025
Thị trường cuối năm đang bước vào giai đoạn sôi động nhất, khi nhu cầu mua sắm phục vụ Tết tăng nhanh ở hầu hết nhóm hàng thực phẩm chế biến, bánh kẹo, đồ uống, hàng gia dụng và may mặc.
-
Thị trường
Dồn lực chặn hàng lậu trước Tết
09:59' - 13/12/2025
Cuối năm là thời điểm tình hình buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới tăng mạnh, đặt ra áp lực lớn cho lực lượng hải quan trên cả nước.
-
Thị trường
Mùa lịch Tết 2026: Sức mua tăng sớm, xu hướng mới lên ngôi
17:10' - 12/12/2025
Thị trường lịch Tết 2026 tại TP. Hồ Chí Minh bước vào cao điểm từ cuối quý IV/2025 với sức mua tăng sớm do Tết Bính Ngọ rơi vào giữa tháng 2.
-
Thị trường
Sản lượng lương thực của Trung Quốc đạt mức cao kỷ lục
15:55' - 12/12/2025
Số liệu công bố ngày 12/12 của Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS) cho thấy nước này đã đạt được mùa vụ bội thu nữa trong năm 2025, với tổng sản lượng lương thực cao kỷ lục 714,88 triệu tấn.
-
Thị trường
Khuyến mãi hấp dẫn tại Lotte Mart dịp Giáng sinh
10:45' - 11/12/2025
Từ 10/12 đến 23/12/2025, Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “X’mas rộn ràng deal ngập tràn” với nhiều ưu đãi hấp dẫn lên tới 50% cho nhiều sản phẩm.
-
Thị trường
Tìm giải pháp xuất khẩu gạo bền vững
22:22' - 10/12/2025
Theo số liệu của Hải quan, trong 11 tháng năm 2025, xuất khẩu gạo đã đạt hơn 7,53 triệu tấn với trị giá trên 3,85 tỷ USD

Lễ cắt băng khai trương tuần hàng Việt Nam tại Trung tâm thương mại Monoprix Baugrenelle tại thủ đô Paris, Pháp. Ảnh: Ngọc Hiệp - Pv TTXVN tại Pháp
Đại sứ Đinh Toàn Thắng và các đại biểu tham dự lễ khai trương tuần hàng Việt Nam tại Pháp. Ảnh: Ngọc Hiệp - Pv TTXVN tại Pháp