DSCC: Samsung sẽ chiếm trên 80% thị phần điện thoại thông minh gập trong năm 2020
Theo báo cáo công bố ngày 16/9 của công ty theo dõi ngành điện tử Display Supply Chain Consultants (DSCC), doanh nghiệp sản xuất hàng điện tử tiêu dùng Samsung Electronics Co. (Hàn Quốc) được cho là sẽ chiếm lĩnh thị trường điện thoại thông minh gập trong năm nay, khi công ty đối thủ Huawei Technologies Co. (Trung Quốc) gặp khó khăn trong việc tung ra mẫu điện thoại gập mới.
Báo cáo của DSCC nhận định Samsung sẽ chiếm trên 80% thị phần điện thoại thông minh gập.
Người đứng đầu DSCC, Ross Young, cho biết con số này cao hơn dự báo trước đó, nhờ thành công của Samsung trong khi Huawei không thể ra mắt mẫu điện thoại gập Mate X2 do lệnh cấm của Chính phủ Mỹ.
Mẫu điện thoại gập Mate X2 dự kiến sẽ "trình làng" vào tháng 10/2020 song lệnh cấm của Mỹ khiến Huawei gặp khó khăn trong việc mua các linh kiện chủ chốt cho các sản phẩm và phải xem xét lại kế hoạch giới thiệu sản phẩm.
Kể từ đầu năm 2020 đến nay, Samsung đã ra mắt hai mẫu điện thoại gập là Galaxy Z Flip vào tháng 2/2020 và Galaxy Z Fold 2 trong tháng 9/2020.
Theo DSCC, Galaxy Z Flip sẽ là mẫu điện thoại thông minh gập bán chạy nhất trong năm 2020, tiếp đến là Galaxy Z Fold 2 và Motorola Razr.
Giới phân tích nhận định doanh số bán điện thoại thông minh gập của Samsung có thể đạt 3-4 triệu chiếc trong năm 202./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Samsung Electronics sắp mở bán phiên bản titan của Galaxy Watch 3
20:38' - 15/09/2020
Phiên bản Galaxy Watch 3 làm bằng titan sẽ lên kệ tại Hàn Quốc vào thứ Sáu tuần này (18/9) với mức giá 770.000 won (650 USD)
-
Thị trường
Xuất khẩu cà phê của Brazil giảm 3,3%
07:50' - 15/09/2020
Hiệp hội Xuất khẩu cà phê Brazil (Cecafe) cho biết trong tháng 8/2020, nước này đã xuất khẩu 3,26 triệu bao cà phê (loại 60 kg/bao), giảm 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Thị trường
Trung Quốc ngừng nhập khẩu thịt lợn Đức
08:16' - 14/09/2020
Trung Quốc thông báo nước này đã ngừng nhập khẩu các sản phẩm thịt lợn từ Đức sau khi quốc gia châu Âu này xác nhận trường hợp nhiễm dịch tả lợn châu Phi (ASF) đầu tiên.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55' - 03/07/2025
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
-
Thị trường
Kết nối tiêu thụ vải thiều ở các doanh nghiệp khu công nghiệp Bắc Ninh
18:19' - 03/07/2025
Nhiều lô vải thiều đã được đưa đến doanh nghiệp, được bảo quản trong kho lạnh để bảo đảm chất lượng trước khi đưa đến người tiêu dùng.
-
Thị trường
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh tăng gấp 3 lần
15:32' - 03/07/2025
6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu được 5.217 lô sầu riêng tươi với sản lượng gần 130.000 tấn.
-
Thị trường
Lotte Mart triển khai chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá tới 50% nhiều sản phẩm
10:54' - 03/07/2025
Đây là chương trình khuyến mãi lớn lần đầu tiên có mặt tại Lotte Mart với hơn 6.000 mặt hàng giảm giá mạnh lên đến 50%.
-
Thị trường
Tiếp nhận hồ sơ rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sợi dài từ polyester
21:05' - 02/07/2025
Thời hạn Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ chậm nhất là ngày 31 tháng 7 năm 2025
-
Thị trường
Trang sức trở thành điểm sáng trên thị trường hàng xa xỉ Mỹ
14:28' - 02/07/2025
Chi tiêu cho trang sức xa xỉ trong tháng Năm đã tăng vọt 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Thị trường
Chi tiết mức chiết khấu xăng dầu của doanh nghiệp đầu mối
20:07' - 01/07/2025
Bộ Công Thương cho biết: Từ những tín hiệu tích cực trong đàm phán Trung Đông, nguy cơ thiếu hụt nguồn cung xăng dầu giảm, do vậy mức chiết khấu của doanh nghiệp đầu mối tăng trở lại.
-
Thị trường
Kiên Giang mở lối tiêu thụ OCOP: Đa kênh, đa thị trường
21:01' - 30/06/2025
Kiên Giang hỗ trợ các chủ thể sản xuất OCOP tham gia các hội chợ, sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch; tăng cường hướng dẫn và khuyến khích các chủ thể OCOP đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử.