Trung Quốc ngừng nhập khẩu thịt lợn Đức

08:16' - 14/09/2020
BNEWS Trung Quốc thông báo nước này đã ngừng nhập khẩu các sản phẩm thịt lợn từ Đức sau khi quốc gia châu Âu này xác nhận trường hợp nhiễm dịch tả lợn châu Phi (ASF) đầu tiên.
Đức là nhà sản xuất thịt lợn lớn nhất châu Âu và gần đây xuất khẩu thịt lợn Đức sang Trung Quốc gia tăng sau khi nước này hứng chịu dịch bệnh ASF bùng phát.
Bộ Nông nghiệp Đức ngày 10/9 cho biết các nhà khoa học đã phát hiện mầm bệnh ASF trên một con lợn rừng chết ở bang Brandenburg, miền đông Đức.
Các nhà chức trách nghi ngờ dịch bệnh này đến từ nước láng giềng Ba Lan sau khi một loạt trường hợp nhiễm ASF được phát hiện tại đó hồi năm ngoái.
Phản ứng trước thông tin này, một tuyên bố chung từ Cơ quan hải quan và Bộ Nông nghiệp Trung Quốc cho biết Bắc Kinh sẽ cấm nhập khẩu tất cả sản phẩm từ lợn và sẽ trả lại hoặc tiêu hủy bất kỳ sản phẩm nào đã được xuất xưởng.
Các nhà chức trách Trung Quốc đang tìm kiếm biện pháp ngăn chặn dịch bệnh này bằng một loại vắc-xin đang được thử nghiệm.
Năm 2019, Trung Quốc cũng đã hứng chịu một đợt bùng phát dịch bệnh tương tự, khiến hàng triệu con lợn bị tiêu huỷ để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.
Giá thịt lợn đã tăng hơn gấp đôi trong năm 2019 do dịch bệnh này. Kéo theo đó, giá trứng và các loại thịt khác cũng bị đẩy lên cao khi người tiêu dùng chuyển sang các nguồn protein khác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục