ĐSQ Việt Nam làm việc với nhà thầu Trung Quốc về vụ công nhân Việt bị hành hung

09:04' - 08/10/2015
BNEWS Phía Việt Nam yêu cầu phía Công ty Đông Nhất Giang Tô phải giải thích rõ vụ việc, có trách nhiệm cụ thể, có biện pháp bảo vệ, tránh xung đột và đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động.
Đại diện ĐSQ Việt Nam tại Algeri làm việc với đại diện Công ty SIMCO Sông Đà và chủ sử dụng lao động Trung Quốc. Ảnh: Quang Hồng/TTXVN

Đại sứ quán Việt Nam ngày 7/10 đã cử cán bộ đến làm việc với đại diện Công ty TNHH xây dựng công trình Đông Nhất Giang Tô (Trung Quốc) ở thủ đô Alger về vụ hai công nhân Việt Nam bị chủ Trung Quốc cho công nhân hành hung trong các ngày 16-17/9 vừa qua tại thành phố Khenchela, cách thủ đô Alger hơn 460km về phía Đông Nam.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria nhấn mạnh rằng vụ việc đang gây nhiều bức xúc đối với dư luận cả trong và ngoài nước, cơ quan chức năng nước sở tại đang theo dõi sát vụ việc.

Đại diện phía Việt Nam khẳng định rằng trước mắt cần tạo điều kiện sớm nhất đưa anh Đậu Hoàng Anh và anh Đào Ngọc Cường trở về Việt Nam theo nguyện vọng, đồng thời bày tỏ hy vọng rằng vụ việc sẽ được giải quyết hợp tình hợp lý, giải tỏa tâm lý bất an cho số lao động Việt Nam hiện đang làm việc tại Algeria.

Anh Đậu Hoàng Anh (bên phải) và anh Đào Ngọc Cường (bên trái) trong buổi làm việc với đại diện Công ty Đông Nhất Giang Tô tại Algiers. Ảnh: Quang Hồng/TTXVN

Ông Lưu Khải, Giám đốc phụ trách bộ phận công trình của Công ty Đông Nhất Giang Tô, xác nhận đã xảy ra vụ công nhân Trung Quốc hành hung anh Đậu Hoàng Anh và anh Đào Ngọc Cường.

Ông Lưu Khải tỏ ý đáng tiếc vụ việc xảy ra ngoài ý muốn của cả đôi bên vàì đây là vụ đầu tiên. Trước khi 55 công nhân Việt Nam sang Algeria làm việc đợt này đã có hàng nghìn lao động Việt Nam từng làm việc ở nhiều công trường khác nhau tại quốc gia Bắc Phi này nhưng không hề có va chạm, xung đột.

Vụ việc đã được báo cáo lên Tổng giám đốc của Công ty Đông Nhất Giang Tô để có thể giải quyết đưa anh Đậu Hoàng Anh và anh Đào Ngọc Cường trở về Việt Nam sớm nhất có thể.

Tuy nhiên, hiện nay anh Đậu Hoàng Anh và anh Đào Ngọc Cường mới có thẻ lao động nhưng chưa có thẻ cư trú, do vậy hai anh phải tới cơ quan cảnh sát để hoàn tất thủ tục về nước và cần một khoảng thời gian nhất định./.

PV

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục