Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tuyến tránh phía Tây Buôn Hồ chậm tiến độ
Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đắk Lắk, dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tuyến tránh phía Tây thị xã Buôn Hồ có chiều dài 20,06Km đi qua 3 huyện, thị xã của tỉnh gồm Cư M’Gar, thị xã Buôn Hồ và huyện Krông Búk. Điểm đầu của dự án bắt đầu từ Km0+00 thuộc xã Pơng Đrang, huyện Krông Búk điểm cuối Km26+006 thuộc xã Ea Drơng, huyện Cư M’Gar.
Dự án có tổng mức đầu tư 574,958 tỷ đồng, nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ, do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đắk Lắk làm chủ đầu tư, được xây dựng trong hai năm 2016-2017. Tuy nhiên, dự án bị chậm tiến độ và được Bộ Giao thông Vận tải gia hạn đến 31/12/2018. Tính đến hết tháng 8/2018, phần nền đường đoạn km0+00 – km19+180 đã thi công đạt 90%. Nền đường đoạn từ km19+180 – km26+060 thi công đạt 20%, dự kiến cuối năm 2018 khối lượng hoàn thành đoạn này đạt 58%.Như vậy, so với yêu cầu đề ra, dự án này đang chậm tiến độ. Về kế hoạch giải ngân vốn đầu tư, tính đến cuối tháng 8-2018 dự án đã giải ngân được hơn 395,6 tỷ đồng. Dự kiến đến hết năm nay sẽ giải ngân thêm trên 77,8 tỷ đồng. Như vậy, khối lượng vốn chưa giải ngân còn lại khá lớn, trong khi thời gian còn lại không nhiều.
Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đắk Lắk Đỗ Quang Trà cho biết, nguyên nhân dự án chậm tiến độ là do dự án phải tạm dừng hai lần do liên quan đến việc di dời Trạm thu phí BOT Quang Đức. Việc giải phóng mặt bằng gặp nhiều khó khăn.Trong quá trình thi công dự án phát sinh nhiều hạng mục đường gom, kênh dẫn, đường dân sinh vào rẫy của người dân bị người dân ngăn cản thi công. Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đắk Lắk Đỗ Quang Trà kiến nghị, Bộ Giao thông Vận tải cho phép tiếp tục cho kéo dài thời gian thực hiện dự án đến 30/6/2019 và kéo dài vốn năm 2018 sang năm 2019 là 101,544 tỷ đồng.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho rằng, dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tuyến tránh phía Tây thị xã Buôn Hồ chậm tiến độ là do chủ đầu tư chưa quyết liệt. Đồng thời, chưa phối hợp chặt chẽ với các, đơn vị liên quan đẩy nhanh việc đền bù, giải phóng mặt bằng, xử lý phát sinh liên quan.Thứ Trưởng Nguyễn Ngọc Đông đề nghị, chủ đầu tư tập trung nhân lực, vật lực thi công thi công hoàn thành dự án đến ngày 31/12/2018 theo quy định. Đối với các đoạn trên tuyến đã hoàn thành chủ đầu tư cần hoàn thiện cọc tiêu, sơn kẻ đường, biển báo, các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông.
Trước đó, sáng cùng ngày Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cùng Đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải đã đi thực tế trên tuyến tránh phía Tây thị xã Buôn Hồ./.>>> Đẩy nhanh áp dụng thu phí điện tử tự động không dừng trên Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Hoàn thành GPMB đường Hồ Chí Minh đoạn qua Thái Nguyên trong tháng 8
16:08' - 14/08/2018
Dù giải phóng mặt bằng trên toàn tuyến đã đạt 99% với tổng số tiền chi trả đền bù khoảng 95 tỷ đồng nhưng vẫn còn một số vướng mắc tại huyện Định Hóa.
-
Kinh tế Việt Nam
Đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn - Đất Mũi xuống cấp: Đại diện chủ đầu tư nói gì?
17:15' - 20/07/2018
Có thông tin về việc đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn - Đất Mũi xuất hiện nhiều vị trí hư hỏng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
-
Kinh tế Việt Nam
Sẽ hoàn thành đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn - Đất Mũi trong tháng 6/2018
18:28' - 20/05/2018
Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn - Đất Mũi (phân đoạn 7,4 km cuối tuyến) đang được các đơn vị thi công khẩn trương hoàn thành phần đường trong tháng 6 tới.
-
DN cần biết
Triển khai tuyến tránh đô thị trên đường Hồ Chí Minh
07:00' - 08/05/2018
Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về việc triển khai các dự án tuyến tránh đô thị trên tuyến đường Hồ Chí Minh.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Đồng chí Nguyễn Hồng Diên giữ chức Phó Bí thư chuyên trách Đảng ủy Quốc hội
18:52'
Chiều 21/12, tại Nhà Quốc hội, Ban Thường vụ Đảng ủy Quốc hội tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ.
-
Kinh tế Việt Nam
Trung tâm Tài chính quốc tế: Bệ phóng mới cho TP. Hồ Chí Minh
14:06'
Ở tầm nhìn dài hạn, IFC tại TP. Hồ Chí Minh được kỳ vọng trở thành một “không gian thử nghiệm” cho các mô hình và sản phẩm tài chính mới, được triển khai trong khuôn khổ kiểm soát phù hợp.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng, Huân chương Lao động hạng Nhất
13:12'
Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2025, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã trao Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng và Huân chương Lao động hạng Nhất cho Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh.
-
Kinh tế Việt Nam
Mercosur và Việt Nam khởi động đàm phán Hiệp định thương mại ưu đãi
13:11'
PTA Mercosur - Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở thành một dấu mốc quan trọng, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ trao đổi thương mại, đầu tư và tăng cường gắn kết kinh tế giữa khối các nước Nam Mỹ và Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Ngành xây dựng phấn đấu đảm bảo thể chế thông thoáng, hạ tầng thông suốt
13:06'
Thủ tướng yêu cầu ngành xây dựng thực hiện 5 bảo đảm và 6 đột phá; trong đó tập trung đảm bảo thể chế thông thoáng; hạ tầng thông suốt; quản trị thông minh; cách làm thông dụng; hợp tác “thông hiểu”.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Ngành Xây dựng thực hiện “5 đảm bảo, 6 đột phá” để phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại
13:00'
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Xây dựng hoàn thành việc rà soát, xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn, điều kiện của đường sắt tốc độ cao để làm cơ sở lựa chọn công nghệ, phương thức đầu tư.
-
Kinh tế Việt Nam
Trung tâm tài chính quốc tế là “bệ phóng” để vươn tầm khu vực và vươn ra thế giới
11:38'
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết việc thành lập Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam chính là thời điểm Việt Nam mở cánh cửa hội nhập công nghệ tài chính, xanh hóa nền kinh tế.
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Bộ Xây dựng chuyển mình mạnh mẽ về tư duy và hành động
10:38'
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà nhấn mạnh, năm 2025 ngành xây dựng đã xác lập được những kỷ lục thành tích qua các công trình, dự án trọng điểm quốc gia, quy mô lớn và có ý nghĩa.
-
Kinh tế Việt Nam
Huy động 3,84 triệu tỷ đồng từ khu vực tư nhân cho phát triển hạ tầng quốc gia
09:56'
Bộ Xây dựng đã thực hiện đề xuất nhiều cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt nhằm thu hút và thúc đẩy hiệu quả đầu tư công, đầu tư tư nhân tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng trọng điểm.
