Dự án thuộc tổ hợp Cocobay Đà Nẵng đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách hàng

20:59' - 13/03/2024
BNEWS Các khách hàng của dự án The Empire (thuộc tổ hợp Cocobay Đà Nẵng) cho biết, chủ đầu tư dự án là Công ty CP Đầu tư phát triển và Xây dựng Thành Đô vừa gửi thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng.

Ngày 13/3, các khách hàng của dự án The Empire (thuộc tổ hợp Cocobay Đà Nẵng, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng) cho biết, chủ đầu tư của dự án là Công ty cổ phần Đầu tư phát triển và Xây dựng Thành Đô vừa gửi thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách hàng.

 

Cụ thể, theo Thông báo số 1A32/2024/TB-TĐ do Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư phát triển và Xây dựng Thành Đô Hoàng Đức Hạnh ký ngày 12/3/2024, công ty đang trong quá trình tái cơ cấu và chuẩn bị các nguồn lực để khởi động dự án The Empire vào quý II/2024, việc kéo dài các Hợp đồng mua bán với khách hàng trong thời gian qua là điều không mong muốn. Vì vậy, công ty đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán kể từ ngày phát hành thông báo. Khách hàng sẽ bàn giao toàn bộ giấy tờ pháp lý liên quan đến bất động sản, hiện trạng tài sản đã nhận theo biên bản bàn giao cho công ty trong vòng 15 ngày kể từ ngày nhận được thông báo, cũng như phối hợp với công ty để thanh lý hợp đồng mua bán.

Về Thông báo này, lãnh đạo Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng cho biết, Sở chưa nhận được văn bản của Công ty cổ phần Đầu tư phát triển và Xây dựng Thành Đô và chưa có thông tin về vụ việc.

Trước đó, như TTXVN đã đưa tin, Cocobay Đà Nẵng là dự án condotel được giới đầu tư bất động sản trên cả nước rất quan tâm, hàng nghìn người đã ký hợp đồng mua condotel vì tin tưởng vào cam kết chi trả lợi nhuận 12%/năm trong 8 năm đầu của Công ty cổ phần Đầu tư phát triển và Xây dựng Thành Đô. Thời điểm khởi công dự án vào tháng 6/2016, chủ đầu tư cho hay, Cocobay có tổng vốn đầu tư 11.000 tỷ đồng, được xây dựng trên diện tích khoảng 31ha.

Nhưng đến năm 2019, công ty này bất ngờ tuyên bố không thể chi trả thu nhập theo cam kết cho khách hàng. Sau thông báo, Công ty Thành Đô đã đưa ra các giải pháp cho khách hàng như: thanh lý hợp đồng, nhận lại tiền, nhận tài sản, đồng hành hợp tác kinh doanh, chuyển đổi thành chung cư… Hàng nghìn khách hàng - các chủ sở hữu condotel đã chia thành nhiều nhóm khác nhau để đòi quyền lợi, gửi đơn thư khiếu kiện lên các cấp chính quyền trong thời gian dài…

Thông tấn xã Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về sự việc này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục