Dự báo lạc quan về ngành khách sạn tại Thụy Sỹ

08:06' - 28/10/2023
BNEWS Ngành khách sạn của Thụy Sỹ đang trên đà hồi phục sau đại dịch COVID-19, dù vẫn còn đó những nguy cơ ảnh hưởng.

Ông Andreas Züllig, Chủ tịch Hiệp hội kinh doanh khách sạn ở Thụy Sỹ (HotellerieSuisse), bày tỏ tâm lý lạc quan trong cuộc phỏng vấn mới đây với trang SwissInfo. Theo đó, ngành khách sạn của Thụy Sỹ đang trên đà hồi phục sau đại dịch COVID-19, dù vẫn còn đó những nguy cơ ảnh hưởng như chi phí tăng cao, thiếu hụt lao động chất lượng hay tình trạng quá tải vào những thời điểm trong năm.

Là xương sống của ngành du lịch, lĩnh vực kinh doanh khách sạn sử dụng 75.000 người và tạo ra lợi nhuận hàng năm khoảng 8,5 tỷ CHF (9,4 tỷ USD).

Với hơn 38 triệu lượt lưu trú qua đêm (chỉ thấp hơn 3,8% so với năm kỷ lục 2019), năm 2022 đã là một năm hồi sinh. Năm nay, tất cả các dấu hiệu đều cho thấy một kỷ lục mới về số lượt lưu trú qua đêm đang được thiết lập.

 

Ông Andreas Züllig nói: “Khách tới từ các quốc gia lại có những lựa chọn của riêng họ. Ví dụ, khu vực Titlis thu hút rất nhiều khách Ấn Độ, trong khi người Trung Quốc lại rất thích khu vực Jungfrau. Điều đó cho thấy sự khác nhau. Và tôi nhận thấy rằng người Mỹ ngày càng quan tâm nhiều hơn đến Thụy Sỹ. Tôi hoan nghênh sự phát triển này vì sự gần gũi về văn hóa giữa Mỹ và đất nước chúng ta”.

Về tình trạng quá tải ở các điểm du lịch, ông Andreas Züllig cho rằng Thụy Sỹ nên tập trung vào chất lượng hơn là số lượng.

Ông nhấn mạnh: “Số lượng quá lớn các nhóm khách du lịch lớn từ các quốc gia có nền văn hóa rất khác biệt chắc chắn sẽ tạo ra những vấn đề với người dân địa phương. Ví dụ, Lucerne và Lauterbrunnen gần đây đối diện với nguy cơ quá tải. May mắn thay, Thụy Sỹ không tiếp nhận tàu du lịch, điều này đồng nghĩa với có thể xử lý số lượng khách tới và đi. Sẽ tốt hơn nhiều nếu tập trung vào chất lượng hơn là số lượng. Cuối cùng, yếu tố ổn định được thể hiện ở chỗ gần một nửa số khách hàng của chúng tôi là người trong nước, những người không bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi tỷ giá hối đoái”.

Trong thời gian tới, ông Andreas Züllig cũng đưa dự báo về các “đối thủ” của Thụy Sỹ trong lĩnh vực du lịch.

Ông nhận định: “Vấn đề khác nhau tùy theo khu vực và thậm chí còn tùy theo mùa. Ví dụ, vào mùa Đông, khu vực phía Đông của Thụy Sỹ cạnh tranh trực tiếp với Áo. Vào mùa Hè, đối thủ cạnh tranh chủ yếu là các khu vực phía Nam của châu Âu. Khi nói đến du lịch thành phố, chúng tôi cạnh tranh với các điểm đến như Paris và Vienna, cùng một số điểm đến khác”.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục