Dự báo thời tiết 3/11: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sáng sớm và đêm trời lạnh

07:29' - 03/11/2022
BNEWS Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày và đêm 3/11, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sáng sớm và đêm trời lạnh và rét.

Dự báo thời tiết Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa và dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Trên biển, hồi 1 giờ ngày 3/11, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở trên vùng biển tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (39-49km/giờ), giật cấp 8.

 

Đến 13 giờ ngày 3/11, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới trên đất liền tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10-15 km/giờ với sức gió dưới cấp 6.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, vùng  biển phía Bắc của khu vực Bắc Biển Đông trong sáng 3/11 còn có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; biển động.

Vùng biển phía Bắc của khu vực Bắc Biển Đông, sóng biển cao 3-5m. 

Dự báo thời tiết các khu vực ngày và đêm 3/11:

Phía Tây Bắc Bộ ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù. Đêm và sáng trời rét. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ C, có nơi dưới 13 độ C; cao nhất 29-32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù. Sáng và đêm trời lạnh, vùng núi trời rét. Gió Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C, vùng núi 14-17 độ C, có nơi dưới 13 độ C; cao nhất  28-31 độ C.

Thủ đô Hà Nội ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù. Sáng và đêm trời lạnh. Gió Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 19-21 độ C, cao nhất 29-31 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù. Sáng và đêm trời rét. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, cao nhất  28-31 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi. Gió Bắc đến Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, cao nhất  28-31 độ C.

Khu vực Tây Nguyên  ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C,  cao nhất  27-30 độ C.

Khu vực Nam Bộ ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, cao nhất 30-33 độ C.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, trước thời tiết lạnh và rét, người dân cần giữ ấm cho cơ thể bằng cách ăn uống đầy đủ dinh dưỡng để nâng cao sức chống đỡ của cơ thể; mặc ấm, nhất là giữ ấm phần ngực, cổ; ăn uống thức ăn nóng ấm, tốt nhất là uống trà gừng nóng có thêm ít đường phèn. Giữ ấm cơ thể là biện pháp hàng đầu để phòng bệnh. Bởi vì hệ hô hấp rất nhạy cảm với nhiệt độ, khi nhiệt độ thấp (lạnh) kèm với độ ẩm cao (do mưa gió) cơ thể rất dễ bị cảm lạnh dẫn đến viêm đường hô hấp, viêm phế quản phổi.

Các gia đình cần giữ gìn vệ sinh nhà cửa, vật dụng cá nhân tốt, không để bị ẩm mốc, tránh vi khuẩn cư ngụ, gây bệnh cho trẻ.

Để phòng bệnh hiệu quả, người cao tuổi cần bảo đảm ăn uống đúng giờ, đúng bữa, giữ nếp sinh hoạt bình thường. Người già vẫn cần chú ý uống đủ nước, nên dùng nước nấu chín, các loại nước ép trái cây tươi, duy trì chế độ tập thể dục, dưỡng sinh, đi bộ thường xuyên để điều hòa khí huyết, giữ gìn sức khỏe .../.

>>>Cập nhật mới nhất về thời tiết 10 ngày tới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục