Dự báo thời tiết đêm 23/5: Bắc Bộ, Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông rải rác

18:03' - 23/05/2017
BNEWS Mưa làm nhiệt độ tại Bắc Bộ ở mức vừa phải, trời mát, từ Ninh Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nội lên đến Lạng Sơn… không nơi nào vượt quá 26 độ C.
Dự báo thời tiết đêm 23/5: Bắc Bộ, Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông rải rác
. Ảnh minh hoạ: TTXVN

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, ngày 23/5 do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa, sau chịu ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ đêm nay (23/5) đến ngày 25/5 ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế từ chiều và đêm 24/5 đến ngày 27/5 có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh, cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Mưa làm nhiệt độ tại Bắc Bộ ở mức vừa phải, trời mát, từ Ninh Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nội lên đến Lạng Sơn… không nơi nào vượt quá 26 độ C. Các thành phố phía Tây Bắc Bộ đêm có mây thay đổi, mưa rào và dông vài nơi, có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh thấp hơn, có nơi như Lào Cai, Sơn La chỉ khoảng 23 - 26 độ C. Từ thành phố Thanh Hóa đến Huế, nhiệt độ cao hơn, 25- 28 độ C.

Từ ngày 24/5, gió trong đất liền chuyển hướng đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4, các tỉnh miền Bắc trời chuyển mát, nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 26-29 độ. Khu vực Hà Nội, từ đêm 23/5 đến ngày 25/5 có mưa vừa, có nơi mưa to và dông, có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Ở phía Nam, từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa, Tây Nguyên và Nam Bộ nằm trong vùng hoạt động của gió Tây Nam gây mưa diện rộng, tập trung chủ yếu về chiều tối và đêm, kèm có dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ thành phố Đà Nẵng đến Bình Thuận từ 26-29 độ C, thành phố Hồ Chí Minh và hầu khắp Tây Nguyên, Nam Bộ nhiệt độ trong khoảng 24-27 độ C.

Các vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, đảo Phú Quốc, Thổ Chu, gió Đông Nam cường độ yếu thịnh hành trên khu vực vịnh Bắc Bộ và bắc Biển Đông nên có mưa rào và dông rải rác. Huyện đảo Trường Sa có mưa rào và dông rải rác, có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh, gió cấp 3, cấp 4./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục