Dự báo thời tiết đêm 30 Tết: Bắc Bộ không mưa, thuận lợi cho người dân đón giao thừa

16:44' - 11/02/2021
BNEWS Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm 11/2 (30 Tết), thời tiết cả nước có sự khác biệt, Bắc Bộ không mưa, vùng núi cao có nơi rét đậm dưới 10 độ C.

Các khu vực khác chiều tối và đêm có mưa vài nơi, khá thuận lợi cho các hoạt động đón giao thừa.

Tuy nhiên, trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương, người dân được khuyến cáo hạn chế ra đường, thực hiện nghiêm Thông điệp 5K của Bộ Y tế (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tập trung đông người - khai báo y tế).

Riêng ở phía Bắc, thời tiết có sự thay đổi giữa ngày và đêm. Ngày nắng ấm nhưng tối và đêm, nhiệt độ giảm thấp, trời rét phổ biến 14-17 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C.

Khi nhiệt độ xuống thấp, các chuyên gia y tế khuyến cáo, người dân vùng núi cần biết cách phòng chống rét, tăng sức đề kháng của cơ thể bằng việc ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, bổ sung rau xanh, trái cây đảm bảo đủ nhiệt cho cơ thể, tránh uống rượu trước khi ra ngoài trời lạnh.

Đặc biệt quan tâm tới người già và trẻ em có khả năng mắc các bệnh lý như hen phế quản, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, giãn phế quản, tăng huyết áp, tai biến mạch máu não, xương khớp... cần phải được điều trị kịp thời để tránh viêm phổi, suy hô hấp, đột quỵ, ảnh hưởng đến tính mạng.

Bên cạnh đó, người dân vùng núi cũng cần thực hiện các biện pháp phòng, chống rét cho vật nuôi, cây trồng để giảm thiểu thiệt hại như sử dụng bạt và các vật liệu khác để che chắn chuồng trại, tận dụng nguồn phế, phụ phẩm nông nghiệp như thân cây ngô, nguồn cỏ sẵn có để chế biến, dự trữ thức ăn tinh; kiểm tra, gia cố chuồng trại, đặc biệt là phía đón gió; di chuyển, tập trung đàn gia súc vào nơi kiên cố có che chắn...

Dự báo thời tiết chi tiết cho các khu vực đêm và ngày 12/2 (thời tiết đêm giao thừa, thời tiết đêm 30 tết):

Phía Tây Bắc Bộ có mây, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 12-15 độ, có nơi dưới 10 độ C; cao nhất 23-26 độ C, có nơi trên 26 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Đêm và sáng sớm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 12 độ C; cao nhất 21-24 độ C, có nơi trên 24 độ C.

Khu vực Hà Nội nhiều mây, không mưa, sáng sớm có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ C, cao nhất 21-24 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ C, cao nhất 23-26 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Phía Bắc đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, phía Nam có nơi trên 23 độ C; cao nhất phía Bắc 25-28 độ C, phía Nam 28-31 độ C.

Tây Nguyên có mây, chiều tối và đêm có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, cao nhất 26-29 độ C.

Nam Bộ có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, cao nhất 30-32 độ C, có nơi trên 32 độ C./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục