Dự báo thời tiết dịp Giỗ tổ Hùng Vương

19:56' - 10/04/2019
BNEWS Dự báo thời tiết, sau đợt không khí lạnh từ ngày 12/4 đến ngày 14/4 (tức 10 âm lịch - Giỗ tổ Hùng Vương) sẽ tiếp tục có một đợt không khí lạnh mới với cường độ mạnh hơn ảnh hưởng tới nước ta.
Nghi lễ rước kiệu về Đền Hùng trong ngày Giỗ Tổ 2018. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN

Ngày 10/4, ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo khí hậu, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, dự báo thời tiết từ ngày 12/4 sẽ có một đợt không khí lạnh yếu tác động đến nước ta làm cho vùng thấp nóng phía Tây suy yếu.

Vì vậy, nhiều khả năng từ ngày 12/4, nắng nóng sẽ chấm dứt ở các tỉnh phía Tây Bắc bộ cũng như các tỉnh miền Trung.

Các tỉnh phía Đông Bắc bộ trong ngày 12/4 có mưa rào và dông xuất hiện, tập trung chủ yếu ở các tỉnh vùng núi phía Bắc.
Sau đợt không khí lạnh từ ngày 12/4 đến ngày 14/4 (tức 10 âm lịch - Giỗ tổ Hùng Vương) sẽ tiếp tục có một đợt không khí lạnh mới với cường độ mạnh hơn ảnh hưởng tới nước ta.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều và đêm 14/4, Bắc bộ sẽ có mưa rào và dông trên diện rộng, thậm chí còn có khả năng xuất hiện mưa vừa, mưa to và dông mạnh, cần đề phòng hiện tượng lốc xoáy, mưa đá và gió giật mạnh.
Tại các tỉnh miền Trung, từ ngày 12/4 khi vùng thấp nóng suy yếu, Trung bộ sẽ chấm dứt nắng nóng. Trong các ngày từ 13/4-15/4, thời tiết chủ đạo của khu vực Trung bộ là nắng ráo.

Tuy nhiên, về chiều và tối ở khu vực vùng núi phía Tây miền Trung có khả năng xuất hiện mưa dông cục bộ với cường độ mạnh, cần đề phòng hiện tượng lốc xoáy, mưa đá và gió giật mạnh.
Tây Nguyên và Nam bộ từ ngày 13-15/4 tiếp tục nắng. Nắng nóng từ 35-36 độ C xuất hiện ở các tỉnh miền Đông Nam bộ. Các tỉnh miền Tây Nam bộ và khu vực Tây Nguyên có nhiệt độ phổ biến từ 32-35 độ C./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục