Dự báo thời tiết hai ngày tới: Miền Trung nắng nóng trên diện rộng

07:24' - 11/08/2017
BNEWS Dự báo thời tiết hai ngày tới, các tỉnh miền Trung từ Thanh Hoá đến Phú Yên tiếp tục nắng nóng trên diện rộng với nền nhiệt phổ biến từ 35-37 độ C.
Dự báo thời tiết hai ngày tới: Miền Trung nắng nóng trên diện rộng. Ảnh minh hoạ: TTXVN

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hai ngày cuối tuần (12-13/8), các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục xảy ra nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-37 độ C, có nơi cao trên 37 độ C.

Trong khi đó, các tỉnh miền núi phía Bắc có mưa rào và rải rác có dông về chiều tối và đêm, đề phòng gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các khu vực hôm nay 11/6

Các tỉnh Bắc Bộ ngày trời phổ biến tạnh ráo và nắng. Nhiệt độ tại các thành phố Sơn La, Điện Biên Phủ, Lào Cai, Hà Giang, Lạng Sơn không vượt quá 34 độ C, vùng núi có mưa vài nơi.

Vùng đồng bằng ven biển như Thủ đô Hà Nội, Hải Phòng, Ninh Bình còn nắng nóng, nhiệt độ dao động trong khoảng 35-36 độ C. Chiều tối và đêm, vùng núi sẽ có mưa rào và dông rải rác.
Với miền Trung, hiệu ứng phơn vẫn tác động mạnh nên nắng nóng xảy ra trên diện rộng từ Thanh Hóa đến Phú Yên, mức nhiệt vẫn cao 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Trời nắng nóng nhất trong khoảng 12-16 giờ.
Tây Nguyên và Nam Bộ cũng có nắng khá mạnh nhưng tập trung từ sáng đến đầu chiều. Các thành phố Kon Tum, Playku, Buôn Ma Thuột, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ có mức nhiệt cao nhất 32-34 độ C. Chiều tối và đêm trời sẽ chuyển mưa dông rải rác ở cả 2 khu vực, đề phòng khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.
Trên biển, Nam Biển Đông, huyện đảo Trường Sa có lúc có mưa dông kèm tố lốc và gió giật mạnh nguy hiểm. Vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang, đảo Thổ Chu, Phú Quốc có mưa dông khiến tầm nhìn giảm xuống từ 4-10km. Huyện đảo Hoàng Sa trời có nắng, gió cấp 4, tầm nhìn xa thoáng trên 10km, biển êm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục