Dự báo thời tiết hôm nay 30/9: Hà Nội có mưa rào và dông

07:37' - 30/09/2021
BNEWS Dự báo thời tiết ngày 30/9, phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Riêng khu vực vùng núi trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ, rãnh áp thấp có trục ở khoảng 9-12 độ vĩ Bắc đang nâng trục dần lên phía Bắc, kết hợp với gió mùa Tây Nam có xu hướng hoạt động mạnh dần. 

Từ ngày 30/9 đến 2/10, khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, mưa dông tập trung vào chiều và tối, cục bộ có mưa to đến rất to.
Dự báo thời tiết các khu vực ngày và đêm 30/9: Phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C; có nơi dưới 22 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C, có nơi trên 34 độ C.
Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Riêng khu vực vùng núi chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, có nơi dưới 23 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C, có nơi trên 34 độ C.
Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C.
Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Từ Khánh Hòa đến Bình Thuận chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C.
Khu vực Tây Nguyên phía Bắc có mưa rào và dông vài nơi, phía Nam có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C.
Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C; nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục