Dự báo thời tiết ngày 9/7: Hà Nội sáng có mưa rào

20:49' - 08/07/2021
BNEWS Khu vực Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm 8 và ngày 9/7, trên biển, hầu khắp các khu vực từ Vịnh Bắc Bộ vào đến Kiên Giang đều có mưa rào rải rác và có nơi có dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa. Gió Đông Nam cấp 4-5.

Theo lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam, khi tàu hoạt động trong điều kiện thời tiết sóng to, gió lớn thường gặp nhiều hiện tượng nguy hiểm nên lái tàu cần nắm bắt được các đặc điểm thời tiết trong vùng biển tàu hoạt động và có phương án điều khiển tàu thích hợp để bảo đảm an toàn. Việc kết hợp giữa giảm tốc độ và thay đổi hướng sẽ là lựa chọn tối ưu để điều khiển tàu.

Trên đất liền, phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, có nơi dưới 24 độ C; cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to kèm nguy cơ lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông đến Đông Nam cấp 3-4. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C; cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Khu vực Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C, cao nhất 30-33 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Bắc đêm và sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Phía Bắc gió Đông đến Đông Nam cấp 3-4, phía Nam gió Tây đến Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C; cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C; cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ ở Tây Nguyên thấp nhất 20-23 độ C; cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C. Nhiệt độ ở Nam Bộ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất 30-33 độ C./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục