Dự báo thời tiết ngày mai 13/7: Bắc Bộ nắng nóng cục bộ

18:05' - 12/07/2021
BNEWS Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 13/7, các tỉnh, thành phố phía Bắc sẽ có nắng nóng cục bộ với mức nhiệt cao nhất 36 độ C.

Trong khi đó, Tây Nguyên, Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông về chiều tối và đêm kèm nguy cơ xảy ra lốc xoáy, gió giật mạnh.
Để phòng, tránh hiệu quả với tình hình thời tiết cực đoan, Ban Chỉ huy về phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo về mưa lớn, dông lốc, thông tin kịp thời để người dân chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh, đảm bảo an toàn cho người, tài sản và sản xuất; chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để chủ động ứng phó, khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố; hỗ trợ kịp thời người dân khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.
Các chuyên gia khuyến cáo, khi gặp dông sét việc xử lý thích hợp có thể tránh được rủi ro không mong muốn, giảm thiểu mất mát cho con người cũng như thiệt hại về vật chất.
Khi trời sắp xảy ra dông, tốt nhất mọi người nên về nhà hoặc nếu không thể, chỗ an toàn để tránh sét là các tòa nhà có trang bị chống sét. Khi ở trong nhà, mọi người nên đứng xa cửa sổ, cửa ra vào, các đồ dùng điện; tránh các chỗ ẩm ướt như buồng tắm, bể nước, vòi nước; không nên dùng điện thoại trừ trường hợp cần thiết; rút phích cắm các thiết bị điện và anten; tránh ở gần các dây điện thoại và dây điện (cách ít nhất 1m).
Sét có thể đánh cách xa nơi có mưa tới 15 - 20km, người dân phải di chuyển đến nơi an toàn nhanh nhất có thể. Nếu không có hoặc không đủ thời gian đến nơi trú an toàn nào, người dân cần nhanh chóng ngồi xuống, giảm độ cao và mặt tiếp xúc với đất bằng cách đặt các bàn chân sát lại với nhau, lưu ý không được đặt tay lên bất cứ vật gì đang tiếp xúc với đất.
Dự báo thời tiết cho các khu vực đêm 12 và ngày 13/7:

Phía Tây Bắc Bộ có mây, đêm 12 và chiều tối 13/7 có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, có nơi dưới 22 độ C; cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.
Phía Đông Bắc Bộ có mây, đêm 12 và chiều tối 13/7 có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, có nơi dưới 24 độ C; cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.
Khu vực Hà Nội có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 26-28 độ C, cao nhất 34-36 độ C.
Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mây, đêm 12 và chiều tối 13/7 có mưa rào và dông vài nơi, có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C; cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.
Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, riêng phía Bắc có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C; cao nhất 31-34 độ C, phía Bắc có nơi trên 35 độ C.
Tây Nguyên và Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối 13/7 có mưa rào và dông rải rác, có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ ở Tây Nguyên thấp nhất 20-23 độ C; cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 33 độ C. Nhiệt độ ở Nam Bộ thấp nhất 23-26 độ C; cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 33 độ C./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục