Dự báo thời tiết vùng núi phía Bắc có mưa to cục bộ từ 12-18/7

07:46' - 12/07/2021
BNEWS Các chuyên gia khuyến cáo, để tránh nguy hiểm khi trời có mưa dông, khi ở ngoài trời, người dân không trú mưa dưới gốc cây vì cây có thể bị sét đánh, gây ngã đổ, nguy hiểm cho tính mạng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, tuần từ 12-18/7, các tỉnh, thành phố phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, vùng núi cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Bắc Trung Bộ ngày nắng, từ Nam Trung Bộ trở vào vẫn là chuỗi ngày mưa, riêng khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ cục bộ có mưa vừa, mưa to kèm nguy cơ về lốc, sét và gió giật mạnh.
Các chuyên gia khuyến cáo, để tránh nguy hiểm khi trời có mưa dông, khi ở ngoài trời, người dân không trú mưa dưới gốc cây vì cây có thể bị sét đánh, gây ngã đổ, nguy hiểm cho tính mạng.

Mọi người nên tránh vào nhà kho ở nơi đồng trống, đứng chụm hai chân sát nhau, ngồi xuống để hạn chế sự tiếp xúc với điện khi sét đánh; không đứng dưới hay gần những thứ có thể thu lôi như dưới cây cối, nhất là cây bị cô lập giữa một khoảng đất trống, rừng thưa.
Khi ở trong nhà, người dân nên cẩn thận với các thiết bị điện, điện tử trong nhà bằng việc không sử dụng điện thoại có dây, điện thoại bàn khi trời mưa có sấm sét vì điện thoại có thể là nguyên nhân dẫn đến sét đánh.

Lúc mưa, người dân nên rút anten tivi, rút dây các thiết bị điện tử, tắt modem internet, tắt điều hòa không khí trước khi mưa dông; giữ khoảng cách an toàn 1m đối với các thiết bị dùng điện, dây điện; tránh xa cửa sổ, cửa chính, mái hiên và không nằm lên sàn bê tông, không tựa lưng vào bức tường bê tông.
Dự báo thời tiết cho các khu vực ngày và đêm 12/7:

Phía Tây Bắc Bộ có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, có nơi dưới 22 độ C; cao nhất 32-35 độ C.
Phía Đông Bắc Bộ có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, có nơi dưới 24 độ C;  cao nhất 32-35 độ C.
Khu vực Hà Nội có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 26-28 độ C, cao nhất 33-35 độ C.
Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, cao nhất 32-35 độ C.
Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C; cao nhất 31-34 độ C, phía Bắc có nơi trên 34 độ C.
Tây Nguyên và Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ ở Tây Nguyên thấp nhất 20-23 độ C; cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 33 độ C. Nhiệt độ ở Nam Bộ thấp nhất 23-26 độ C; cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C./.

>>Từ ngày 9-18/7, Bắc Bộ ngày nắng, đêm mưa dông, đề phòng thời tiết nguy hiểm


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục