Dự báo thời tiết ngày mai 29/7: Bắc Bộ có mưa dông

19:56' - 28/07/2021
BNEWS Dự báo thời tiết ngày mai 29/7 theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-26 độ Vĩ Bắc đang hạ trục dần xuống phía Nam kết hợp với hội tụ gió lên đến 5.000 m hoạt động mạnh nên khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.
Từ chiều tối 28 đến 30/7, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông, vùng núi cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 50-80mm/24 giờ, có nơi trên 100mm/24 giờ.
Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên từ ngày 29 đến 31/7, ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 30-60mm/24 giờ, có nơi trên 80mm/24 giờ (thời gian mưa tập trung vào chiều và tối).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét: cấp 1.
Trên biển, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh nên ở vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực giữa Biển Đông có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; sóng biển cao từ 2-4 m, biển động; vùng biển từ Bình Định đến Ninh Thuận, khu vực Bắc Biển Đông và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8; sóng biển cao từ 2-3 m, biển động.
Khu vực phía Đông của Bắc Biển Đông, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: Cấp 1.
Dự báo thời tiết ngày mai 29/7:

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ C.
Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, vùng núi cục bộ có mưa to đến rất to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C, vùng núi có nơi dưới 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.
Thủ đô Hà Nội nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác; ngày có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 33-35 độ C.
Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, phía Nam có nơi nắng nóng gay gắt. Gió Tây Nam cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 27-30 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 35-38 độ C, phía Nam có nơi trên 38 độ C.
Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió Tây Nam cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 27-30 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.
Tây Nguyên nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.
Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục