Dự báo thời tiết ngày mai 3/5: Bắc Bộ có mưa rào và dông

20:39' - 02/05/2021
BNEWS Dự báo thời tiết ngày mai 3/5 theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Bắc Bộ ngày có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ 11 giờ đến 14 giờ ngày 2/5, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã xuất hiện mưa vừa đến mưa to với lượng mưa đo được như sau: tại Ba Chẽ (huyện Ba Chẽ) là 79,0 mm, tại Chúc Bài Sơn (huyện Hải Hà) là 61,8 mm, tại Khe Táu (huyện Tiên Yên) là 33,8 mm, tại Quất Đông (huyện Móng Cái) là 58,2mm …
Trong chiều tối 2/5, tại Quảng Ninh tiếp tục có mưa vừa đến mưa to với lượng mưa phổ biến 30- 50 mm, có nơi trên 60 mm. Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ cao tại các huyện: Ba Chẽ, Tiên Yên, Hải Hà.

Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ trung bình tại các huyện, thành phố: Bình Liêu, Móng Cái, Đông Triều. Cảnh báo mức độ rủi ro thiên tai ở cấp 1.
Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao nên trong chiều tối và đêm 2/5, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 10-20 mm/12 giờ, có nơi trên 30 mm/12 giờ.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cảnh báo mức độ rủi ro thiên tai do lốc, sét và mưa đá cấp 1.
Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh triển khai thực hiện việc theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo và diễn biến thiên tai để thông báo, hướng dẫn kịp thời, thường xuyên cho các cấp chính quyền, nhân dân chủ động các giải pháp phòng tránh lũ, lũ quét, sạt lở đất; sẵn sàng các phương án để chủ động ứng phó khi có tình huống; bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện tại chỗ triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho nhân dân, đặc biệt là việc sơ tán, di dời dân cư ở các khu vực có nguy cơ cao.
Dự báo thời tiết ngày mai 3/5:

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng, riêng khu Tây Bắc có nơi nắng nóng. Gió nhẹ.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, riêng khu Tây Bắc 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi trên 35 độ C.
Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió Đông Nam cấp 2-3.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.
Tại Thủ đô Hà Nội nhiều mây, đêm có mưa, mưa rào và có nơi có dông, ngày có mưa rào vài nơi, trưa và chiều giảm mây trời nắng. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C.
Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mây, ngày nắng, vùng núi có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Bắc đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C, vùng núi 33-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.
Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.
Khu vực Tây Nguyên có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.
Khu vực Nam Bộ có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng miền Đông có nắng nóng.

Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ C; miền Đông 34-36 độ C, có nơi trên 36 độ C./.
Diệu Thúy

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục