Dự báo thời tiết ngày mai 4/1: Rãnh thấp gây mưa dông, lốc xoáy và gió giật mạnh trên biển

19:32' - 03/01/2021
BNEWS Dự báo thời tiết ngày 4/1, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nên khu vực giữa và Nam Biển Đông có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện không khí lạnh có cường độ ổn định, rãnh áp thấp có trục ở khoảng 4-7 độ Vĩ Bắc.

Dự báo, đêm 3 và ngày 4/1, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nên khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Trong đêm 3 và ngày 4/1, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa), khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6; riêng vùng biển phía Đông Bắc của Bắc Biển Đông và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau đêm 3/1 có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh; sóng biển cao từ 3-4m. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển cấp 1.

Trước diễn biến thời tiết nguy hiểm trên biển, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đề nghị  các tỉnh, thành phố thực hiện việc thông báo, hướng dẫn cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền biết diễn biến của gió mạnh trên biển để chủ động phòng tránh, di chuyển vào bờ hoặc tránh trú tại các khu vực an toàn và chủ động điều chỉnh kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Các đơn vị chức năng tổ chức kiểm đếm, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện và thuyền trưởng các tàu, thuyền; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục