Dự báo thời tiết Tết: Không khí lạnh tràn vào miền Bắc, nhiều nơi có mưa phùn

11:42' - 01/02/2019
BNEWS Dự báo thời tiết trong cả nước từ ngày 1/2 đến ngày 10/2 (tức ngày 27 tháng Chạp đến ngày 6 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi), Bắc Bộ và Trung Bộ sáng có mưa nhỏ rải rác, Nam Bộ và Tây Nguyên trời nắng.
Dự báo thời tiết từ 1-10/2 Bắc Bộ và Trung Bộ sáng có mưa nhỏ rải rác. Ảnh minh họa: TTXVN

Nhận định về xu thế thời tiết trong cả nước từ ngày 1/2 đến ngày 10/2 (tức ngày 27 tháng Chạp đến ngày 6 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi), Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, khu vực Bắc Bộ do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh từ phía Bắc tăng cường yếu lệch Đông nên sáng có mưa nhỏ rải rác, sau có mưa vài nơi.

Nhiệt độ cao nhất từ 21-24 độ C. Trung Bộ có mưa nhỏ rải rác vào đêm và sáng sớm, sau có mưa vài nơi. Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến không mưa, ngày trời nắng.
Dự báo thời tiết khu vực Bắc Bộ ngày 1/2 do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh từ phía Bắc tăng cường yếu lệch Đông nên sáng có mưa nhỏ rải rác; sau có mưa vài nơi. Nhiệt độ giảm 2-3 độ, cao nhất còn khoảng từ 21-24 độ C. Từ ngày 2-10/2, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng.

Riêng ngày 4/2, áp cao lạnh lục địa có khả năng được tăng cường yếu lệch Đông trở lại nên phía Đông Bắc Bộ đêm 4 và sáng 5/2 có mưa phùn và sương mù rải rác. Sáng sớm và đêm trời rét.
Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế ngày 1/2, có mưa nhỏ rải rác vào đêm và sáng sớm, sau có mưa vài nơi. Phía Bắc trời lạnh. Từ ngày 2-10/2, có mưa vài nơi; riêng đêm 4 và sáng 5/2 phía Bắc có mưa phùn và sương mù rải rác. Phía Bắc đêm và sáng sớm trời lạnh.
Các tỉnh, thành phố ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận từ ngày 1-10/2, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu lệch đông, phía Bắc có mưa rào rải rác trong ngày 1/2; sau có mưa vài nơi.
Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ từ ngày 1- 10/2 phổ biến không mưa, ngày trời nắng; riêng miền Đông Nam Bộ có nơi nắng nóng trên 35 độ C./.
Xem thêm:

>>Dự báo thời tiết hôm nay 1/2: Bắc Bộ mưa nhỏ, Nam Bộ nắng nóng 35 độ C

>>Dự báo thời tiết từ 23 tháng Chạp đến mùng 3 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục