Dự báo về thị trường chứng khoán Mỹ cuối năm 2022

19:45' - 16/11/2021
BNEWS Các nhà phân tích của các ngân hàng toàn cầu đã bắt đầu đưa ra các dự báo về thị trường chứng khoán Mỹ vào thời điểm cuối năm 2022.
Chốt phiên 15/11 ở mức 3.372,85 điểm, chỉ số S&P 500 của Phố Wall đã tăng gần 25% kể từ đầu năm nay. Các nhà phân tích của các ngân hàng toàn cầu đã bắt đầu đưa ra các dự báo về thị trường chứng khoán Mỹ vào thời điểm cuối năm 2022.

Các nhà phân tích của Morgan Stanley nhận định các dự báo về chỉ số S&P 500 sẽ giảm trong năm 2022, khi các thị trường chứng khoán biến động lớn hơn, do tăng trưởng lợi nhuận chậm lại, lợi suất trái phiếu tăng và các doanh nghiệp nỗ lực ứng phó với những gián đoạn của chuỗi cung ứng và chi phí đầu vào tăng.

Morgan Stanley cho biết mức mục tiêu theo dự báo cho chỉ số S&P 500 là 4.400 điểm có thể giảm 5%.

Theo các nhà phân tích của Morgan Stanley, tăng trưởng lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu vẫn ở mức cao trong năm tới, nhưng sự không chắc chắn về các dự báo gia tăng do sức ép về chi phí, các vấn đề về nguồn cung, cùng với sự không rõ ràng về thuế và chính sách.

Dù Morgan Stanley cho rằng lợi nhuận của các doanh nghiệp trong chỉ số S&P 500 nhìn chung vẫn vững, người phụ trách chiến lược chứng khoán tại Mỹ, Michael Wilson, nhận định có sự chênh lệch lớn giữa các cổ phiếu, khiến năm 2022 trở thành năm đáng lưu ý về các cổ phiếu hơn là các lĩnh vực.

Trong khi đó, Wells Fargo cho biết những thiếu hụt về nguồn cung và sức ép lạm phát khiến ngân hàng này điều chỉnh một số mục tiêu của năm 2022, nhưng tin rằng nền kinh tế toàn cầu sẽ vẫn đạt tốc độ tăng trưởng trên mức trung bình.

Điều đáng chú ý hơn là các dự báo của Wells Fargo cho 6-18 tháng tới đều gần như không thay đổi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục