Dự báo về xu hướng làm việc từ nước ngoài trong những năm tới

06:09' - 18/02/2021
BNEWS Các công ty trên khắp thế giới đang cho rằng xu hướng làm việc từ nước ngoài tăng vọt trong bối cảnh đại dịch COVID-19 sẽ đưa đến sự ra đời của một lĩnh vực mới có thể nở rộ trong những năm tới.
Emmanuel Guisset, người sáng lập Outsite, công ty cho thuê chỗ ở các không gian làm việc và sống chung của "những người du cư kỹ thuật số" từ Bồ Đào Nha tới Hawaii, cho rằng đại dịch là một cú huých cho hoạt động của công ty này trên trang một web là nơi các công ty cung cấp mọi thứ cho những người làm việc trực tuyến thường xuyên di chuyển, từ không gian làm việc chung đến các biệt thự được đăng tải trên Instagram, giúp họ trải nghiệm cuộc sống theo một cách khác.
Mặc dù phải đóng cửa nhiều địa điểm trong những tháng đầu đại dịch bùng phát, Outsite có lượng khách đặt chỗ tăng 30% so với năm 2019 và lượng lớn người dùng mới. Ông Guisset nhận định khi cuộc sống trở lại bình thường, lượng khách dùng sẽ bùng nổ.
Điều đáng chú ý là các chủ doanh nghiệp ngày càng quan tâm đến ý tưởng đó, với khoảng 20 công ty đang liên hệ với ông Guisset để sắp xếp chỗ cho nhân viên của họ, một cách để giữ chân người tài.
Ông Matthieu Zeilas đã mở Palma Coliving trên hòn đảo Mallorca của Tây Ban Nha vào năm ngoái, trong đó có không gian làm việc, góc suy ngẫm và bể bơi cũng như các hội thảo và các sự kiện nhằm tạo sự gắn kết, với giá 850 euro (1.025 USD)/tháng/phòng.
Với hơn 200 yêu cầu đặt chỗ tại địa điểm đầu tiên trong nhiều địa điểm thuộc sở hữu của ông Zeilas được mở vào tháng Tám năm ngoái, đại dịch đã mang đến nhiều triển vọng.
Với việc thuê Airbnb vốn vắng khách du lịch do các hạn chế nhằm ngăn chặn dịch, Zeilas tin rằng ông có thể giúp giảm bớt tác động của đại dịch đến nền kinh tế địa phương.
Giáo sư Maurie Cohen tại Viện Công nghệ New Jersey cho rằng vấn đề là liệu sự linh hoạt về địa điểm làm việc đó của các công ty có tiếp tục tồn tại sau khi các hạn chế nhằm ngăn chặn đại dịch được dỡ bỏ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục